Da Liễu

chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em xin hỏi về bệnh của mẹ em. Mẹ em năm nay 50 tuổi. Ngày trước mẹ em ăn hải sản thì không bị sao cả. Nhưng gần đây mỗi lần mẹ em ăn hải sản thì bị ngứa và nỗi cái gì nhiều lắm ở tay với chân, nhìn bên ngoài thì giống mụn cóc. Triệu chứng này bắt đầu từ khi mẹ em dùng thuốc chữa bệnh đau bao tử. Mặc dù lúc trước có dùng thuốc của 1 bệnh viện khác thì không sao, mẹ em mới đổi bệnh viện chữa trị, về uống thì triệu chứng này xuất hiện. Không biết triệu chứng này là gì, có những nguyên nhân nào có thể dẫn đến triệu chứng đó ạ? Có gì nguy hiểm không ạ? Nếu khám thì tốt nhất nên khám ở đâu ạ?

Hồ Thị Hiếu

(2015/01/09 21:53)

Chào bạn!
Như bạn mô tả thì sau khi điều trị thuốc chữa đau bao tử của một bệnh viện, thì hiện nay mẹ bạn có dấu hiệu dị ứng khi ăn hải sản.
Như vậy có thể là sau khi điều trị đau bao tử, thuốc điều trị dạ dày tá tràng của mẹ bạn đã làm mất một số men tiêu hóa trong cơ thể của mẹ bạn, làm cho cơ thể không tiêu hóa được một số chất trong hải sản. Nên sau đó mẹ bạn ăn vào không tiêu hóa được và có các dấu hiệu của dị ứng.
Để làm giảm các triệu chứng dị ứng trên, mẹ bạn nên uống các thuốc chữa dị ứng kháng histamin như fexofenadin, clopheniramin...sẽ hết được các triệu chứng đó.
Bên cạnh đó mẹ bạn nên đi khám để có kết luận cụ thể nhé.
Chúc mẹ và bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan