Cơ Xương Khớp

Chào các vác sĩ! Tôi xin hỏi một vấn đề: Khoảng mấy tháng nay tôi thường xuyên bị đau nhức dưới xương bả vai bên phải. Do người có nhiều bệnh lý khác nhau nên đợt vừa rồi tôi có đi chụp X-quang vai gáy và đốt sống cổ. BS kết luận là tôi bị thoái hóa đốt sống cổ số 6. Khoảng 10 ngày nay tôi thấy người có cảm giác nhoi nhói khắp người, lúc thì ở tay, lúc thì ở chân, lúc thì ở ngực trái, lúc thì ở ngực phải, hạ sườn trái, hạ sườn phải, nhất là các đầu khớp ở các đốt ngón tay, mắt thường xuyên bị đùn gỉ.... Tôi chẳng hiểu là mình bị gì nữa nhưng chưa có ĐK thăm khám vì công việc cuối năm bận rộn nên qua diễn đàn xin nhờ các bac sĩ tư vấn giúp xem tôi phải đi khám những gì và phương pháp điều trị trước mắt ra sao?. (Xin nói thêm là tôi là Nhân viên kế toán trường học bị Viêm hang vị dạ dáy, đang nghi bị trào ngược thực quản, và đang dùng thuốc chu kỳ 1. Các bệnh lý khác về Polyp túi mât hay nhổ răng 48... đã được các BS tư vấn rồi ) Xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Bá Thời

(2014/12/23 21:32)

Chào bạn,
Với bệnh thoái hóa đốt sống cổ sẽ có các triệu chứng như: đau cổ, cứng cổ, nếu có chèn ép dây thần kinh thì sẽ gây đau tê và lan ra sau gáy xuống vai và lan xuống cánh tay, gây tê tay và lâu dần dẫn đến teo cơ và liệt một bên cánh tay.
Viêm hang vị dạ dày là một triệu chứng trong viêm loét dạ dày, thường gặp ở nhiều người nhưng trẻ em là đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn. Bệnh viêm hang vị dạ dày xuất hiện ở vùng hang vị gần lỗ môn vị của dạ dày. Tuy nhiên, viêm hang vị thường có những biến chứng nguy hiểm khiến cho bệnh tình của người bệnh ngày càng nặng hơn.
- Đau bụng: Đây là triệu chứng thường gặp và dễ nhận biết nhất của các bệnh nhân viêm dạ dày – tá tràng. Thông thường, khi bị bệnh viêm hang vị dạ dày thì bệnh nhân sẽ bị đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng thượng vị da dày (vùng trên rốn). Những cơn đau thường xuất hiện khi bạn ăn quá no hoặc quá đói. Đối với bệnh nhân bị bệnh viêm hang vị dạ dày mãn tính, thì mùa rét xuất hiện những cơn đau với tần suất dày đặc hơn.
- Rối loạn tiêu hóa: Các triệu chứng như: đầy hơi, trướng bụng, táo bón hoặc tiêu chảy. Kèm theo đó là những cảm giác mệt mỏi, chán ăn...Chính vì vậy, những người bị viêm hang vị dạ dày lâu năm thường xanh xao, mệt mỏi, thiếu sức sống...
Triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản bao gồm:
- ợ nóng, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn, nôn, đau, tức ngực, nhiều nước bọt, khàn giọng, đau họng, ho, hen, khó nuốt, đắng miệng...
Các triệu chứng của bạn mắc phải cũng có thể do các triệu chứng, biến chứng của các bệnh của bạn, do đó cần điều trị các bệnh trước thì các triệu chứng bạn đang gặp cũng sẽ thuyên giảm bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan