Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Năm nay cháu 20 tuổi, cháu bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 12 tuổi. Thời gian đầu thì số ngày có kinh nguyệt kéo dài đến 7 ngày, và lượng kinh nguyệt ra rất nhiều kèm theo chứng đau thắt ở bụng dưới suốt từ khi có đến khi hết. Cháu có đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh và các bác sĩ chuẩn đoán là cháu bị u nang buồng trứng, và kê đơn cho cháu là mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên thuốc sắt. Sau đó cháu có mua thêm "Nga Phụ Khang" uống một thời gian, nhưng mỗi lần tới chu kỳ thì bụng vẫn đau. Cháu có đi bệnh viện Từ Dũ khám, các bác sĩ kết luận là cháu bị rong kinh, không có phát hiện u nang và kê đơn thuốc uống trong 3 tháng. Sau thời gian uống thuốc thì lượng kinh nguyệt ra ít lại và thời gian hành kinh cũng được rút ngắn còn 4 ngày, nhưng cháu vẫn bị đau bụng dưới, đau từng cơn và mức độ ngày càng tăng. Mỗi lần đau thì mồ hôi đổ rất nhiều, tay, chân thì lạnh. Màu của kinh nguyệt rất đậm, nhìn như màu đen và vón cục. Bác sĩ cho cháu hỏi theo những triệu chứng trên thì cháu có bệnh gì không? Và có cách nào chữa trị không bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Thuỳ Dương

(2014/12/23 11:10)

Chào bạn,
Nếu bạn đã đi khám thì bạn có thể yên tâm là bạn không bị các tổn thương thực thể tại tử cung và buồng trứng. Triệu chứng đau bụng của bạn chỉ là đau bụng kinh sinh lý hay đông y còn gọi là chứng thống kinh.
Bạn có thể mua thuốc đông y Phụ lạc cao để điều trị. Thuốc Phụ lạc cao đã được nghiên cứu tại nhiều bệnh viện sản phụ khoa lớn và cho thấy rát hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bs cho e hổi ra kinh trể 1 tuần có sao ko ạ

Hồ Hoàng Điệp

(2014/06/30 20:58)