Thần Kinh

Bs cho e hoi me e bi huyet ap cao di benh vien va duoc chuan doan la bi nhoi mau nao ..gio da dc ve nha nhung me e bay gio mat van bi mo kg nhin ro ..tay chan cua 1ben van bi te ..vay bs cho e biet gio phai lam sao de chan tay kg con bi te e nua cam on bs

vũ thị oanh

(2014/12/21 14:16)

Chào bạn,
Như vậy trường hợp của mẹ bạn là biến chứng do tăng huyết áp gây nhồi máu não. Tai biến nhồi máu não nếu bệnh nhân được cấp cứu kịp thời giúp hạn chế tử vong và di chứng và các di chứng phục hồi nhanh hơn. Thường các di chứng để lại sau tai biến như tê, mỏi tay chân, nửa bên người, mắt nhìn mờ, nói ngọng... Việc phục hồi các di chứng cần thời gian, có người nhanh thì một vài tháng, có người lâu hơn thì một vài năm. Do đó gia đình cần kiên trì giúp mẹ trong sinh hoạt và tập luyện để phục hồi nhanh hơn.
Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc người bệnh: nên cho mẹ cháu ăn thức ăn lỏng tránh sặc thức ăn do sau tai biến thương gây liệt cơ họng, nên cho mẹ bạn ăn làm nhiều bữa để duy trì năn lượng cho việc phục hồi của não bộ, nên ăn nhạt, hạn chế mỡ, phủ tạng động vật.
Nên điều trị huyết áp ổn định, dự phòng các thuốc theo chỉ định của bác sĩ và bổ sung thêm sản phẩm Nattospes giúp chống hình thành và tiêu cục máu đông ngăn ngừa tai biến mạch máu não và phục hồi di chứng.
Định kỳ tái khám để kiểm soát các yếu tố nguy cơ
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan