Da Liễu

Cháu chào BS.Cháu bị bệnh này cũng hơn 1 tháng rồi.Ban đầu là 1 2 nốt hình bầu dục 2-3cm có vẩy mỏng sao đó nó lan khắp cơ thể.Rồi cháu đi BVDL Q3 thì BS chuẩn đoán là bị Vẩy phấn hồng.Trong thời gian cháu đi học cháu thường mặc áo khoác nhằm che đi những vết hồng ban,nhưng không biết do mồ hôi hay bí hơi mà tổn thương cháu chảy mủ và có mụn nước .Rồi gđ cháu cho cháu ở nhà 1 tuần thì hết chảy mủ và mụn nước.Sau đó cháu đi tái khám thì BS lại chuẩn đoán là bị chàm.Cháu thắc mắc là sao 2 lần khám lại 2 bệnh khác hoàn toàn nhau.Hiện giờ tổn thương cháu đã không còn triệu chứng gì cả,cháu ăn gà, trứng thì không thấy ngứa.Có điều vùng da tổn thương của cháu giờ nó mịn hết vẩy nhưng lại có màu trắng nhìn rất giống lang ben.Da cháu cứ như vậy suốt 2 tuần nay và không trở lại da bình thường.BS giải đáp thắc mắc dùm cháu với ạ. Cháu cảm ơn!!

Trương Văn Sơn

(2014/12/20 01:08)

Chào bạn!
Bệnh vảy phấn hồng điển hình thường bắt đầu bằng một đốm hồng ban rộng lớn, tróc vẩy, hơi nhô cao trên bề mặt da ngực, bụng, lưng. Sau đó trong khoảng vài ngày đến vài tuần, nhiều đốm hồng ban nhỏ hơn khoảng 0,5 – 2cm, tróc vảy tiếp tục xuất hiện khắp ngực, lưng, bụng, xếp giống hình vảy cá, có thể gây ngứa hoặc ngứa dữ dội.
Ở người có làn da sậm màu, tổn thương có thể có màu xám, nâu sậm hoặc trắng. Khoảng 50% số bệnh nhân bị vảy phấn hồng có thêm các triệu chứng như: nghẹt mũi, đau cổ họng, ho,… trước khi xuất hiện các đốm hồng ban.
Trong phần lớn các trường hợp bệnh vảy phấn hồng thường tự khỏi sau 4 – 8 tuần mà không cần điều trị bằng thuốc. Các hồng ban có thể khỏi hoàn toàn mà không để lại sẹo trên da. Nếu người bệnh có làn da sậm màu có thể lưu lại các đốm không mất hẳn.
Vì vậy nên có thể các đốm da trắng như lang ben của bạn có thể sẽ không mất đi được nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Chau muon hoi cong dung cua thuoc boi salixilix 5%

dao tuyer

(2015/10/28 05:59)