Da Liễu

Da mặt cháu khô ráo , chỉ có vùng mũi là lúc nào cũng nhiều dầu, cháu thường lấy tay chùi đi hoặc dùng khăn ướt/ giấy thấm dầu để lau hết dầu . Bác sĩ có cách nào cải thiện tình trạng này không ạ

(2014/12/11 19:36)

Chào bạn!
Da bạn thuộc loại da hỗn hợp, da mặt khô nhưng da vùng mũi bị dầu, tức là vùng chữ T.
Rửa mặt ít nhất 5 lần một ngày
Rửa mặt là cách tốt nhất để loại bỏ dầu. Rửa mặt thật sạch mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy, là lúc cơ thể tiết ra rất nhiều dầu trong khi ngủ, đặc biệt là từ khu vực chữ T của bạn. Mang theo một lọ sữa rửa mặt khi đi làm và luôn nhớ để làm sạch khuôn mặt của bạn.
Sử dụng kem dưỡng ẩm
Nhiều người quên mất bước dưỡng ẩm, mà không biết việc này rất quan trọng đối với việc chăm sóc làn da nhiều dầu. Dùng loại kem dưỡng ẩm tách dầu sẽ giúp bạn không bị mụn. Với những người có vùng da chữ T nhiều dầu, có thể dùng loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho khu vực này, và loại kem dưỡng ẩm nhiều hơn cho các khu vực còn lại.
Sử dụng nước hoa hồng dạng xịt
Xịt nước hoa hồng lên khuôn mặt của bạn để làm làn da tươi sáng. Mang theo một chai nước hoa hồng để giúp bạn tiện sử dụng hơn. Bạn có thể sử dụng tăm bông để thoa một chút nước hoa hồng vào khu vực chữ T của mình để kiểm soát độ bóng nhờn khiến bạn khó chịu.
Giấy thấm dầu
Bạn có thể không rửa mặt thường xuyên, đặc biệt là khi bạn ra ngoài. Trong những lúc như thế này, một gói giấy thấm dầu đi kèm sẽ tiện dụng hơn. Có rất nhiều loại giấy thấm dầu có sẵn trên thị trường. Chúng có thể hấp thụ tất cả các dầu thừa trên khuôn mặt của bạn và có thể giúp da mặt thoát khỏi bóng nhờn.
Sử dụng nha đam để điều trị
Điều trị bằng nha đam được biết đến là cách để nuôi dưỡng các tế bào da và cũng giúp duy trì sự cân bằng độ pH. Thoa một số gel lô hội vào khu vực chữ T của bạn, để giúp kiểm soát da sản xuất dầu dư thừa. Bạn cũng có thể sử dụng chiết xuất tươi từ cây lô hội, bôi lên mặt trong 15 phút và sau đó rửa sạch.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan