Da Liễu

Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ. Cách đây 3 ngày cháu có sử dụng thuốc lột da. Khi cháu lột xong thấy da đỏ sưng rát ngứa , cháu đã gãi và ngày hôm sau n nổi mụn nước li ti ở chân. Cháu đi mua thuốc và bôi đến nay được 2 ngày thì k còn ngứa và mụn nước đó cũng lặn hẳn. Nhưng chân cháu vẫn bị đỏ và sưng. Da tay cháu thì đang khô cứng nhăn nheo bị nứt ra. Cháu bị làm sao ạ có nghiêm trọng không ạ

Trần Thị Như Phương

(2016/05/11 06:14)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả thì có thể cháu bị dị ứng thuốc lột da.
Nguyên nhân dẫn tới tình trạng dị ứng da sau quá trình sử dụng là do những tổn thương cho da mà các loại kem lột mang tới. Việc lột da cũng đồng nghĩa với việc cháu đã tự tay bóc đi lớp biểu bì có tác dụng bảo vệ làn da non phía dưới, cướp đi hàng rào phòng thủ cho da của cháu. Điều này khiến cho phần da non sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, nắng gắt, tác động của môi trường như: khói bui, nắng, gió,… khiến da rất dễ bị nổi mẩn ngứa, bỏng rát, phồng rộp, nổi mẩn, tấy đỏ, nổi mụn mủ, da bong tróc từng mảng.
Ở một vài trường hợp tình trạng dị ứng da có thể xảy tới do cơ thể phản ứng lại với những thành phần có trong thuốc lột da. Không ít các loại kem lột da được phát hiện có chữa nhiều chất độc hại như: thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique… không chỉ mang tới phản ứng dị ứng trên da mà còn có thể khiến da bị teo, rạn, dễ nhiễm trùng da, chậm liền vết thương, lão hóa nhanh.
Bên cạnh đó, các lớp da non khi được lột tẩy sau một thời gian tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng sẽ trở nên sạm, tăng nám và sần sùi trở lại. Chưa nói những sản phẩm dùng để lột da, tẩy trắng có thể gây ảnh hưởng dài tới toàn cơ thể mà không thể biết.Vì bất cứ sản phẩm nào dùng trên da, nhất là vùng da bị chấn thương đều có thể thẩm thấu qua dam từ đó đi vào mạch máu gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể ảnh hưởng tới sức khỏe.
Cháu đang bị dị ứng như vậy thì cháu cần đi khám để được bác sĩ kiểm tra tình trạng và kê thuốc điều trị. Cháu không nên tự ý dùng thuốc điều trị để tránh việc bệnh không khỏi mà còn bị nặng thêm, thậm chí gây nhiễm trùng.
Cháu nên đi khám sớm nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan