Da Liễu

Cháu chào bác sĩ!rnCháu là nữ, cháu 20 tuổi.rnCháu bị trứng cá. Cháu đi khám da liễu và được bác sĩ kê đơn dùngrnKazston 250mg (Azithromycin 250mg) dùng với số lượng 20 viên uống ngày 2 viên sau ăn 2 giờrnCengreen(L- Cystine, ortic acid, biotin) số lượng 60 viên uống ngày 2 viên chia 2 lần sau ăn.rnThời gian điều trị là 1 tháng.rnCháu có đọc hướng dẫn sử dụng của thuốc Azithromycin 250mg là chỉ sử dụng điều trị trong thời gian ngắn có thể dùng 2 viên/ 1 ngày/ trong 3 ngày. rnTheo đơn kê của bác sĩ cháu phải dùng 20 viên.rnCháu đã sử dụng thuốc được 3 ngày mỗi ngày cháu uống 2 viên sau 2 giờ ăn tối.rnCháu muốn hỏi bác sĩ bây giờ cháu đã uống thuốc được 3 ngày cháu có nên tiếp tục uống cho đến khi hết 20 viên thuốc theo đơn cua bác sĩ hay cháu uống 3 ngày rồi nghỉ ạ?rnVới liều lượng thuốc và quá trình điều trị 1 tháng như vậy cháu có thể sử dụng thuốc Azithromycin 250mg như thế nào ạ?rnCháu đọc hướng dẫn thấy ghi có thể uống thuốc trước ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ, sau khi cháu uống thuốc thì bao lâu sau cháu có thể ăn mà không làm giảm tác dụng của thuốc ạ?rnCháu cảm ơn bác sĩ!!!rn

Lê Tâm

(2013/11/22 00:35)

Chào bạn!
\nTheo nguyên tắc sử dụng kháng sinh thì mỗi đợt kháng sinh phải điều trị tối thiểu là 5 ngày.
\nỞ đây bác sĩ kê đơn cho bạn Azithromycin liệu trình 10 ngày cho 1 đợt điều trị là đúng, không có gì sai cả. Bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.
\nCòn thuốc hướng dẫn sử dụng uống trước ăn 1 tiếng hoặc sau ăn 2 giờ để có hiệu quả tốt nhất. Hướng dẫn như thế rất rõ ràng ai cũng có thể hiểu được, tức là nếu bạn uống thuốc xong thì sau 1 giờ mới ăn cơm để không ảnh hưởng đến hấp thu thuốc.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan