Da Liễu

Cháu chào bs. Năm nay cháu 17t,khoảng 4 tuần trước cơ thể cháu xuất hiện vài nốt hình bầu dục, đóng vẩy mỏng ở trên ngực và bên hông thân mình.Sang tuần nó lan khắp cơ thể.Cháu có đi khám DL Q3 thì BS chuẩn đoán là vẩy phấn hồng.Sau đó vì đi học mặc áo khoác kín bí hơi và ra mồ hôi nhiều hay sao mà các vùng da tổn thương của cháu chảy mủ vàng và đóng cục bám trên vùng da tổn thương.Cháu lại tái khám và BS chuẩn đoán là bệnh chàm. Cháu thắc mắc là tại sao 2 lần khám lại 2 bệnh khác nhau hoàn toàn.Tới nay cũng đc 1 tháng kể từ ngày mắc bệnh, các vùng da tổn thương của cháu đã mịn như da thường và không còn các triệu chứng gì hết.Tuy có điều là sắc tố vùng da tổn thương lại màu trắng, có vùng màu hồng,khiến da cháu như bị lang ben ý ạ. BS cho cháu hỏi da cháu có trở lại bình thường được không ạ. BS cho cháu hỏi luôn là dạo gần đây cháu ăn trứng và gà nhưng không có biểu hiện triệu chứng gì cả, vậy cháu có thể ăn nữa không ạ

Nguyễn Việt Hoàng

(2014/12/11 02:58)

Chào bạn!
Theo như bạn mô tả thì bạn mắc bệnh vẩy phấn hồng. Bệnh xảy ra nhiều nhất vào mùa xuân và mùa thu, thường tự khỏi sau 4-8 tuần không để lại dấu vết. Tuy nhiên, vì bệnh gây khó chịu và dễ chẩn đoán nhầm với các bệnh ngoài da khác cũng có sang thương hồng ban tróc vẩy nên bệnh nhân cần phải được hướng dẫn xử trí đúng. Có thể chẩn đoán lần sau bạn bị bệnh chàm là chẩn đoán nhầm.
Da bạn hoàn toàn có thể trở lại bình thường không để lại dấu vết. Nếu bạn đã ăn trứng và gà mà không thấy biểu hiện dị ứng gì thì bạn có thể tiếp tục ăn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
COn bị nấm da đầu không biết tại sao

Nguyễn vũ thy

(2015/12/11 06:26)