Da Liễu

Xin chào bác sĩ,con là nữ nhân viên văn phòng, năm nay con 23 tuổi, con chưa lập gia đình. Hiện tại mặt con khá nhiều mụn ( mụn bọc, viêm, mụn dưới da), con có đến bệnh viện da liễu khám và chữa nhiều loại thuốc khác nhau nhưng tình trạng mụn không khỏi. Mới đây con có đến thẩm mỹ viện và điều trị bằng ánh sáng, bên cạnh đó thẩm mỹ viện cũng cho con dùng các loại thuốc sau: Biotin Vitamin H, Beauty Essence, Isotretinoin 10mg và 1 loại thuốc nữa để trong lọ có khỏang 30 viên mà không có ghi tên thuốc. Bên cạnh đó họ cũng cho con sữa rửa mặt và thuốc bôi da hàng ngày. Những loại thuốc này được chỉ định là uống trong vòng 3 tháng và được dặn rằng nếu muốn có thai thì sau khi dừng uống thuốc 3 tháng thì mới được có thai. Con có tìm hiểu trên mạng thì thấy loại thuốc Isotretinoin 10mg có rất nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là gây quái thai. Hiện tại con không có thai nhưng con sợ tác dụng của thuốc ảnh hưởng đến việc mang thai sau này của con. Xin bác sĩ cho con lời khuyên về vấn đề này ạ. Con xin cám ơn.

Trần Thị Kim Phượng

(2014/02/18 23:56)

Chào bạn!
Những thuốc trong đơn bác sĩ kê cho bạn là dùng chỉ định trong trường hợp mụn trứng cá, cụ thể là tình trạng mụn trứng cá nặng.
Riêng có thuốc isotretinoin trong đơn là cần lưu ý rằng: đây là một thuốc có tác dụng cho trường hợp mụn trứng cá ở tình trạng rất nặng, uống 1 đợt ngắn, sau khi mụn giảm thì ngừng.
Thuốc này có nhiều tác dụng phụ, trong đó lưu ý là gây quái thai, và đặc biệt là không được có thai sau khi ngừng thuốc 3 tháng.
Và khoảng thời gian 3 tháng là thời gian để thuốc thanh thải hết ra khỏi cơ thể. Không còn lưu lại trong cơ thể.
Sau thời gian này bạn có thể mang thai lại bình thường mà không lo ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, vì thuốc đã thải hết ra khỏi cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan