Da Liễu

Cháu chào bác sĩ, cháu là nữ, năm nay 21t. Cách đây mấy tháng mắt cháu có hiện tượng bị bong vẩy ở mí mắt rồi dần dần thì ửng đỏ và hơi sưng nhẹ. Cách đây 2 tuần cháu có đi khám da liễu và bác sĩ kết luận có nấm (nhưng không nói rõ là nấm gì) rồi kê đơn thuốc cho cháu những loại sau: - thuốc bôi Jetry 1% 15g (Clotrimazol 1%) - Thuốc uống Terbisil (Terbinafine Hydrochloride 250mg) - Thuốc uống Hermarine (Silymarin 140mg/vitamin B complex) Đến này đã tròn 2 tuần kể từ khi sử dụng thuốc nhưng mắt cháu không đỡ mà thậm chí còn lan rộng ra hơn ở toàn bầu mắt. Hơi sưng bầu mắt và đỏ. Bên trong mắt thì chưa có dấu hiệu bị sao cả. Đặc biệt khi thời tiết nóng lên thì lại thấy ngứa, còn khi trời mát thì không ngứa nữa. Vậy kính mong bác sĩ chỉ dùm cháu tên bệnh và thuốc để cháu có thể chữa được ạ. Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Hằng

(2015/04/22 17:12)

Chào bạn!
Nếu bác sĩ đã cho bạn làm xét nghiệm tế bào và kết luận bạn bị nấm thì bạn nên tin tưởng vào kết luận này của bác sĩ.
Tuy nhiên như bạn mô tả thì bạn không đáp ứng với các thuốc điều trị của bác sĩ, bạn cần ngưng sử dụng thuốc và đi tái khám lại để bác sĩ kê các thuốc trị nấm khác phù hợp với bạn.
Còn nếu như bạn muốn chắc chắn lại bệnh tình của mình, thì mời bạn đến các cơ sở chuyên khoa da liễu khác uy tín hơn để làm các xét nghiệm để chẩn đoán xác định nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan