Da Liễu

Chào bác sĩ, em là nữ, 20 tuổi. Cơ thể em thường bị ngứa ngáy khắp người, nổi mề đay và hay bị nổi lẹo mắt rất khó chịu. Xin hỏi có cách nào làm giảm bớt hoặc dứt các triệu chứng này không. Cảm ơn bác sĩ

Bùi Thị Vân Nga

(2014/12/10 10:19)

Chào bạn!
Điều trị bệnh mề đay: tìm căn nguyên để loại trừ. Uống thuốc kháng histamin như Cetirizine, Loratadin 10-20 mg/ngày hoặc Fexofenadine 180 mg/ngày. Nếu thất bại, có thể kết hợp với kháng thụ thể H2 (Cimetidin) hoặc dùng Doxepin trong những trường hợp mề đay nặng gây lo lắng và trầm cảm. Prednisolon được chỉ định điều trị trong hội chứng phù mạch - mề đay - tăng bạch cầu ái toan. Nếu phù thanh quản đe dọa đến tính mạng, có thể phải mở khí quản cấp cứu. \nTrường hợp bạn đã đi khám, đã được chẩn đoán bệnh và được kê đơn thuốc điều trị. Bạn nên tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Khi có bất cứ vấn đề gì trong việc sử dụng thuốc bạn cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị. ngoài ra bạn cần tái khám để bác sĩ so sánh kết quả trước và sau khi điều trị để có quyết định điều trị đúng.
Còn bị lẹo mắt lại là bệnh khác, phải dùng kháng sinh toàn thân tiêu mủ thời kỳ đầu, chườm nóng, rạch mủ và dùng thuốc nhỏ mắt. Bạn nên khám và điều trị ở một cơ sở chuyên khoa mắt.\nChúc bạn mau khỏi.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan