Da Liễu

chao bác sĩ. Nhờ Bác sĩ giúp tôi. Con trai tôi hiện nay được 5,5 tháng cân nặng 8,5kg. cách đây mấy ngày cháu bị sốt nhẹ, sau đó hết sốt 1 ngày thì cháu phát ban. bắt đầu từ bụng, lưng ròi ngày hôm sau đến mặt. đến nay đã được 3 ngày rồi nhung vẫn không bớt mà ở mặt lên sau cùng nhưng giờ các nốt đỏ nhiều hơn, nhất là hai bên má. cháu phát ban nhưng khong sốt, không có biểu hiện bất thường nào. cháu vẫn ăn ngủ bình thường vì vậy tôi không cho cháu đi khám bệnh. Xin hỏi bác sĩ tôi để cháu ở nhà theo dõi như vậy có sao không. ngày 9.12 này cháu chích ngừa 5in1 mũi 3. với tình trạng như vậy cháu có chích được không? Xin bác sĩ trả lời sớm dùm tôi. tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Hà

(2014/12/03 23:41)

Chào bạn!
Với tình trạng như bé nhà bạn bị sốt 1 ngày, sau đó phát ban, đã phát ban 3 ngày nhưng không giảm.
Khẳng định chắc chắn là bé nhà bạn bị sốt virus, tuy nhiên là virus gì thì cần phải khám, kiểm tra, thậm chí xét nghiệm xem có phải là virus nguy hiểm không.
Nếu không phải là virus nguy hiểm thì chỉ cần điều trị ở nhà là khỏi, nhưng nếu là virus nguy hiểm thì cần điều trị tích cực.
Với tình trạng con bạn như vậy thì ngày 9.12 này bé không đi chích ngừa được nhé, chờ khi nào bé khỏe mạnh hoàn toàn thì mới đi được.
Chúc bé mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan