Thần Kinh

Xin chào Chuyên gia ! Em là sinh viên đang ôn thi khối C (những môn xã hội) đòi hỏi phải có trí nhớ rất tốt. Nhưng trong 2 tháng gần đây, em bị rơi vào tình trạng " học trước quên sau", mặc dù em đã cố gắng áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ thường xuyên. Em nghe mọi người bảo đó là tình trạng loạn học/ đọc. và nên sử dụng thuốc Piracetam 400mg, Otiv. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cải thiện được tình hình học tập của bản thân để vượt qua kì thi Em xin cảm ơn !

Phan Văn Hùng

(2014/12/07 18:20)

Chào bạn,
Đây là tình trạng chung gặp nhiều ở học sinh, sinh viện khi áp lực học tập quá căng thẳng dẫn đến tình trạng suy nhược thần kinh. Để cải thiện khả năng nhớ cần có phương pháp học hơp lý như tránh học vẹt, học vạch ra các ý chính và bất kỳ một vấn đề nào cần ô luyện nhiều lần mới nhớ được thường sau 1, 2 lần đầu thì khả năng nhờ là chưa nhiều nên bạn không nên quá lo lăng. Vấn đề thứ hai cần giữ tình thần thoải, tránh học tập những lúc căng thẳng, đặc biệt là học thuốc vì chính những lúc này làm cho giảm neron thần kinh gây giảm trí nhớ. Do đó cần tập trung học tập khi tinh thần thoải máu nhất, tránh đặt quá nặng vấn đề áp lực thi cử.
Để hỗ trợ thêm cho tình trạng này cần bổ sung thêm một số thuốc tăng cường tuần hoàn não, giảm lo âu căng thẳng, mệt mỏi, giúp tập trung hơn. Tăng cường tuần hoàn não có thể sử dụng một số thuốc thảo dược chứa ginkgo biloba, cao đinh lăng... về tây y có piracetam... Để giảm lo âu căng thẳng, giúp tập trung thì thảo dược có sản phẩm như Kim thần khang.
Chúc bạn sức khỏe và thi tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan