Thần Kinh

Chào bác sĩ. Em là nam, năm nay 23 tuổi. từ nhỏ đến giờ em có một triệu chứng rất lạ, mà cho đến nay em cứ nghĩ là trúng gió! Cứ 1 vài tháng bị 1 lần, có tháng bị 2 lần. Đa số bị khi mới ngủ dậy hoặc là trong khi ngủ. Thể trạng cơ thể em bình thường hơi yếu 1 tí, ngủ đôi khi có mồ hôi trộm. Triệu chứng nó như thế này: đầu tiên thấy hoa mắt (dần dần có nhiều quầng che tầm nhìn mắt, quầng này như kiểu nhiều cánh quạt quay trước mắt). Sau đó đau đầu với mức độ tăng dần, tăng đến mức đau như búa bổ, thỉnh thoảng kèm theo buồn nôn! (thời gian từ hoa mắt đến "đau đầu dữ dội" kéo dài tầm 30 phút. Thường thì em xức dầu gió lên, rồi bắt gió, thì thấy triệu chứng hoa mắt giảm dần rồi hết. còn cơn đau đầu thì vẫn tiếp tục cho đến 4-5 tiếng sau mới hết hẳn! có vài hôm, đang ngủ cũng bị, thấy đau đầu dữ dội và hoa mắt, nhưng cũng ngủ tiếp, sáng dậy cũng thấy bình thường trừ đau đầu còn sót lại! Nếu đây không phải trúng gió thì e chưa bị trúng gió bao giờ cả, chưa bao giờ thấy choáng váng tối sẩm mặt mày,ớn lạnh rồi gục xuống cả! mong bác sĩ chuẩn đoán bệnh của em và phương pháp điều trị như thế nào ạ! cảm ơn bác sĩ ạ!

Lê Viết Ngọc

(2014/12/04 02:10)

Chào bạn,
Những triệu chứng như bạn cung cấp liên quan tới một số bệnh lý như rối loạn tiền đình, tụt huyết áp. Còn trúng gió dân gian hay gọi là tai biến mạch máu não theo y học hiện đại.
Với những triệu chứng này cần lưu tâm, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thần kinh để khám sơm chản đoán cụ thể và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan