Thần Kinh

Chào Bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi, cả tháng gần đây cháu hay bị thức giấc lúc 2- 3g sáng và không ngủ lại được, lúc tối thì cứ nằm xuống bất cứ giờ nào là ngủ ngay lúc ấy. Vậy có cách nào để cải thiện giấc ngủ của cháu không ạ? Vì thức sớm như vậy sáng cháu luôn đi làm trong mệt mỏi. Cháu cảm ơn ạ!

Trần Thanh Nhàn

(2014/12/03 16:10)

Chào bạn,
Mất ngủ có rất nhiều nguyên nhân như lo âu, căng thẳng trong cuộc sống, công việc không được giải quyết ổn thỏa, ăn quá no, tập thể dục quá sức, hay thay đổi múi giờ, hút thuốc lá, uống cafe, trà hoặc các nguyên nhân bệnh lý thực thể gây mất ngủ như:
Do dùng thuốc để điều trị bệnh: Như các thuốc điều trị đau đầu Migrain có chứa cafein, thuốc chống viêm như corticoide, thuốc lợi tiểu v.v...
Do bệnh lý: Các bệnh lý gây mất ngủ như đau đầu do viêm xoang, do tăng huyết áp, đau do viêm loét dạ dày tá tràng, đau do Zona, đau do kích thích thần kinh, đau trong bệnh khớp xương v.v... Việc điều trị phải chú ý vào nguyên nhân gây bệnh.
- Do loạn tâm thần chức năng hoặc thực thể, hoặc do trầm cảm
Để điều trị tình trạng mất ngủ trước hết bạn cần loại bỏ các yếu tố chủ quan như không sử dụng các chất kích thích, tăng cường luyện tập thể dục những môn yoga rất tốt, học cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng lo âu. Và nên đến khám chuyên khoa thần kinh để tìm nguyên nhân gây mất ngủ và điều trị. Để hỗ trợ điều trị cho chứng mất ngủ bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm Kim thần khang giúp giải tỏa lo âu, căng thẳng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan