Tim Mạch

Chào bác sĩ, mẹ em năm nay 55 tuổi, bị đục thủy tinh thể, bị gan nhiễm mỡ, bị cao huyết áp, đi khám ở bệnh viện Chợ rẫy, bác sĩ cho uống các loại thuốc này, (FORVIRQUEEN V-75MG, CARDIVAL V-80 MG, PHILOYVITAN-SIL YMARIN V (10/17-14004),PIRACEFTI-C V-400/25MG(08/16-003141),DONIWELL V-25MG (04/17-0144005)). và uống được 2 tháng rồi, vì không có điều kiện tái khám nên không dám ngừng uống các loại thuốc này. Nhưng mẹ em bị các thuốc này làm , mất ngủ, bồn chồn, lo lắng, suy giảm tinh thần. Mẹ em bị cườm khô chờ phẩu thuật, Bây giờ mẹ em phải làm sao có nên tiếp tục uống các loại thuốc này nữa ko?, và mẹ em bị cao huyet ap khi mẹ em phẩu thuật mắt có ảnh hưởng gì ko?. Em cảm ơn bác sĩ.

VÕ THỊ GIÀU

(2015/02/06 09:26)

Chào bạn,
Trường hợp của mẹ bạn mắc nhiều bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ... Có thể đục thủy tinh thể là do biến chứng không điều trị tăng huyết áp không phù hợp. Đối với những bệnh lý mẹ bạn mắc phải việc sử dụng thuốc điều trị là bắt buộc và duy trì đến suốt đời đặc biệt là thuốc điều trị tăng huyết áp, không được tự ý bỏ thuốc, dừng thuốc hay đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Đối tăng huyết áp 95% là vô căn do đó đối với mỗi trường hợp có đáp ứng với mỗi loại thuốc khác nhau do đó trường hợp mẹ bạn sử dụng thuốc điều trị tăng huyết áp chưa thấy chỉ số huyết áp ổn định như yêu cầu thì nên quay lại tái khám để bác sĩ có những kiểm tra và đổi thuốc phù hợp cho mẹ bạn.
Tình trạng mất ngủ, hồi hộp, lo lắng... có thể do mẹ bạn lo lắng quá nhiều về bệnh tật, thứ 2 những triệu chứng có thể do tăng huyết áp gây ra. Do đó với trường hợp này của mẹ bạn tốt nhất nên quay lại tái khám để có hướng điều trị phù hợp.
Để phòng ngừa biến chứng hình thành cục máu đông do tăng huyết áp, mở máu gây ra các bệnh lý nguy hiểm như suy thận, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não... bạn có thể cho mẹ sử dụng kết hợp thêm sản phẩm Nattospes với thành phần chính là Nattokinase được chiết xuất từ đậu tương nên men và an toàn sử dụng cho bệnh nhân lâu dài.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan