Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ! Dạo này tôi thấy cơ thể mệt mỏi mỗi khi ngủ dậy, rất mệt giống như chạy thể dục xong. Chân tay hay mỏi giã rời và đôi khi run run uể oải không muốn làm bất cứ việc gì. Lưỡi có cảm giác hơi nhiệt và thấy nhanh đói. Xin hỏi bác sỹ như vậy cơ thể tôi có biểu hiện gì và xin bác sỹ tư vấn cho tôi nên đi khám ở đâu. Tôi đã đi khám khoa thần kinh xương khớp ở Bạch Mai và Việt Đức nhưng họ khám rất sơ xài không chi tiết. Xin cảm ơn bác sỹ!

Nguyễn Mạnh Hà

(2014/11/28 01:14)

Chào bạn,
Với tình trạng mệt mỏi sau khi ngủ dậy, người uể oải có thể nghĩ tới bệnh suy nhược thần kinh đó bạn. Do đó bạn nên tới bệnh viện vào khoa nội thần kinh để khám tìm ra nguyên nhân chính xác bạn nhé.
Suy nhược cơ thể là một loại bệnh phổ biến hiện nay mà nhiều người gọi nó là căn bệnh của thời đại, như người ta lo toan tính toán mất quá nhiều thời gian vào công việc để làm sao kiếm nhiều tiền, rất ít thời gian để nghỉ ngơi giải trí, mất đi sự thanh nhàn thêm vào đó có quá nhiều sang chấn tâm lý (Stress), đó là yếu tố thuận lợi để cho bệnh phát sinh, phát triển.\nBạn hay than phiền về tính dễ bị kích thích, hay mệt mỏi, âm ỉ đau đầu, giấc ngủ bị rối loạn, mất tập trung trong công việc, giảm hứng thú, có biểu hiện bằng trầm cảm, lo âu hoặc sợ hãi.\nDấu hiệu thường gặp nhất của suy nhược thần kinh là MỆT MỎI. Mệt mỏi là trạng thái cơ thể mà mọi người đều có: Ở người bình thường do vận động thể lực quá độ, lao động thể lực quá nặng nề dẫn đến mệt mỏi. Mệt mỏi bình thường thì dễ phục hồi, chỉ cần có thời gian nghỉ ngơi điều chỉnh, bổ sung dinh dưỡng, ngủ một giấc sẽ lấy lại sức lực như cũ. Mệt mỏi do suy nhược thần kinh thì dường như không có nguyên nhân, nghỉ ngơi bồi dưỡng thế nào cũng không thể phục hồi được thể lực, thậm chí càng ngủ càng cảm thấy suy yếu, không có sức. Sự mệt mỏi tăng lên sau hoạt động trí óc hoặc do suy yếu cơ thể. Đi kèm với mệt mỏi là trạng thái tinh thần bực bội khó chịu, không yên, nằm trên giường cứ suy nghĩ lung tung, khó đi vào giấc ngủ. Khả năng làm việc giảm sút do tình trạng mệt mỏi, do mất khả năng tập trung. Các cơ quan khác của cơ thể cũng thường cảm thấy khó chịu, như tim hồi hộp đập nhanh, tức ngực thở gấp, chán ăn, khó chịu ở dạ dày, đôi khi tiêu chảy, táo bón, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, thiếu máu v.v… khiến người bệnh hoài nghi có bệnh nặng trong cơ thể, nhưng khi kiểm tra kết quả nhiều lần chỉ phát hiện một vài vấn đề rất nhỏ, không tương xứng với mức độ mệt mỏi mà họ cảm nhận được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan