Da Liễu

_Chào BS. Con là nam 20t. Da của con là da nhờn, nhiều dầu, vì thế hay bị nổi mụn trứng cá vùng 2 bên má và mụn đầu đen ở mũi, con không dùng SRM vì không hợp. _ Khoảng gần nửa tháng nay, con áp dụng rửa mặt khoảng 2-3 lần/ngày bằng nước muối pha loãng (đầu tiên rửa với nước ấm pha chút muối loãng để lỗ chân lông nở ra lấy đi bụi bẩn, sau đó khoảng 1 phút rửa mặt lại với nước mát để se lỗ chân lông). Rửa với muối loãng thấy da mặt đỡ nhờn dầu. Con muốn hỏi BS là con rửa mặt với nước muối loãng như vậy đã an toàn và đúng cách chưa? _Thường thì da mặt con bị ngứa râm ran ờ 2 bên má và mũi, nhất là vào buổi tối gây khó ngủ, không biết có phải con bị dị ứng do rửa mặt với nước muối loãng hay do da mặt bị dơ? (con không bị dị ứng gì với thức ăn cả). _ Con đã dùng thử erystad bôi lên nốt mụn nhưng không đỡ mà còn đỏ hơn nên không bôi gì lên da mặt nữa, hiện tại con chỉ uống Acnacare, rửa mặt hằng ngày với nước muối loãng và uống nhiều nước. Có cách nào trị mụn trứng cá hiệu quả không ạ? Mong nhận được sự tư vấn của BS. Con cám ơn.

Nguyễn Quốc Khánh

(2014/11/27 22:03)

Chào bạn!
Bạn rửa mặt bằng nước muối loãng, ấm như vậy là rất hợp lý nhé.
Nước muối loãng dùng khi rửa mặt không đem lại bất cứ tác dụng phụ nào, như bạn miêu tả ngứa râm ran trên mặt, có thể đó là dị ứng hoặc là dầu hiệu của vấn đề khác, hoàn toàn không phải do rửa mặt bằng nước muối loãng nhé.
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng kem thảo dược Azacne, là kem thành phần từ thiên nhiên, hoàn toàn không có tác dụng phụ, trị mụn trứng cá hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan