Da Liễu

Cháu chào bác sỹ!rnCháu là nam, 23 tuổi, cháu bị mụn trứng cá cách đây khoảng 5 - 6 năm rồi nhưng ở mức đọ nhẹ . Chỉ nổi mụn mủ , bọc ở cằm, và một số mụn cám ở trên trán và 2 bên má. Nhưng hay tái phát đi tái phát lại.rnVừa qua cháu có đến Bện Viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh khám thì được bác sỹ kê cho đơn thuốc uống trong vòng nửa tháng như sau:rn1. keldacin 300mg, ngày uống 2 lầnrn2. cystein + B6, ngày uống 2 lầnrn3. vertucid , bôi ngày 1 lần trước khi ngủrnBác sỹ cho cháu hỏi cháu có tiền sử mắc bệnh dạ dày ( viêm sung huyết hang vị) thì khi cháu sử dụng những loại thuốc trên thì có gây đau dạ dày không ạ? và nếu có thì thuốc nào gây đau dạ dày ạ? Xin Bác sỹ cho cháu một lời khuyên.rnCháu xin chân thành cảm ơn!

bùi văn mạnh

(2013/09/13 02:48)

Chào bạn!
Chương trình xin gửi bạn một số thông tin các thuốc trong đơn bác sĩ kê cho bạn như sau:
Keldacin 300mg: thành phần là Clindamycin, chú ý đề phòng với những người có tiền sử bệnh lý đường tiêu hóa, viêm đại tràng. Vì thế bạn nên uống thuốc sau khi ăn để tránh tác dụng phụ trên dạ dày tá tràng.
Cystein B6: thành phần là L- cystein và pyridoxin không khuyến cáo thận trọng trong các trường hợp loét đường tiêu hóa.
Vertucid thành phần là Adapalen và Clindamycin do dùng ngoài da nên không phải thận trọng trong các trường hợp loét đường tiêu hóa.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan