Da Liễu

Chào giáo sư! Cháu hiện là công nhân của một công ty cơ khí tại Trảng Bom - Đồng Nai.Do điều kiện làm việc phải mang giầy bảo hộ liên tục 12h một ngày nên chân cháu có hiện tượng bị ăn mòn tại vị trí lòng bàn chân và ngón chân tại những chỗ da dày và chai. Các chỗ bị ăn mòn đau rát và lõm chõm đồng thời có mùi hôi rất nặng.cháu đã mua thuốc bôi nhưng không thấy khỏi. Nay cháu viết thư này nhờ giáo sư tư vấn giúp cháu xem nên làm gì với loại bệnh này a! Cháu cảm ơn và mong được sự tư vấn của giáo sư!

Trần Thanh Tùng

(2016/01/26 22:09)

Chào cháu,
Chân cháu có những chỗ bị ăn mòn đau rát, có mùi hôi thì có vẻ chân cháu đã bị tổn thương nặng. Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và có những biện pháp điều trị kịp thời.
Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề này là do chân cháu tiếp xúc nhiều với giầy bảo hộ dẫn đến chai chân, cọ xát gây tổn thương, thêm vào đó là cháu đi giày liên tục 12 tiếng mà giày không thể thấm hút mồ hôi khiến chân bị bức bí, khó chịu, dễ gây nhiễm trùng, gây mùi. Cháu nên dùng các miếng lót giày để đi êm hơn, thỉnh thoảng vào lúc nghỉ thì tháo giày da và vệ sinh chân, lau mồ hôi.
Tuy nhiên, điều cháu cần làm đầu tiên là đi khám bác sĩ để được điều trị, tránh để bệnh nặng thêm, đến mức không thể điều trị được nữa. Khi đi khám, cháu cũng nên trình bày với bác sĩ về công việc của mình, các bác sĩ sẽ cho cháu lời khuyên đúng đắn.
Chúc cháu sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan