Da Liễu

Chào bác sĩ ạ! Da em là da dầu, nhiều mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Em còn bị mụn ở lưng nữa cơ :( Hôm trước em có qua bệnh viện da liễu khám thì được bác sĩ kê đơn như sau: Skanamic 250mg Cyclindox 100mg Xà bông tắm và rửa mặt Perobar 2,5% 75g Locacid 30g Em có tìm hiểu và được biết dùng Locacid thì sẽ bị lên mụn ghê lắm. Mà em năm 4 sắp xin đi thực tập với phỏng vấn rồi. Em không thể để mặt chi chít được. Anh/chị cho em hỏi là Nếu em vẫn dùng liều như trên nhưng chỉ bôi Locacid lên lưng thôi thì có được không? Và mấy cái thuốc kia có làm em lên mụn dù không bôi Locacid không ạ? Em xin cảm ơn anh/chị nhiều lắm ạ!

Nguyễn Thị Phượng

(2014/11/26 20:52)

Chào bạn!
Để biết Locacid có làm da bạn lên mụn không thì bạn nên khi dùng lần đầu, nên thử thoa trên 1 vùng da nhỏ để xem có bị kích ứng với thuốc hay không. Tránh để dính mí mắt, miệng, lỗ mũi, niêm mạc. Tránh dùng cùng các sản phẩm có chứa hương liệu/ cồn. Tránh tiếp xúc ánh nắng/ tia UV. Nếu bị hồng ban do ánh nắng, phải đợi hết triệu chứng trước khi dùng thuốc. Tránh lau rửa quá thường xuyên.
Nếu khi thử mà thấy nổi mụn hơn thì bạn không nên dùng kem đó nhé. Với bất kỳ loại kem hay mỹ phẩm nào bạn cũng nên thử trên vùng da nhỏ trước khi dùng trên diện rộng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan