Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ,bé nhà em được 6 tháng 15 ngày tuổi,nặng 7,9 kg,bé hay bị ra mồ hôi cả lúc ngủ và đêm ngủ hay trằn chọc không ngon giấc,dạo gần đây bé còn bị xước móng rô ở tay,xin hỏi bác sĩ đó là biểu hiện của bệnh gì và chữa trị như thế nào ạ?xin cám ơn bác sĩ.

nguyễn Nhâm

(2014/11/24 17:05)

Chào bạn,
Trẻ ra mồ hôi nhiều ở đầu, gáy, ngủ hay giật mình thường là triệu chứng thiếu canxi. Cũng có khi rất bình thường, nhưng do hệ thần kinh trẻ nhỏ chưa hoàn chỉnh, theo thời gian triệu chứng sẽ giảm dần. Có khi do thời tiết, sự xuất mồ hôi để điều hòa thân nhiệt.
Trường hợp con bạn, phát triển thể chất tốt, nhưng đê biết bé có bị thiếu canxi hay không và biết độ chính xác và khoa học, cần thử máu để chẩn đoán.
Bạn nên lưu ý điều này, khi mồ hôi xuất nhiều, bé sẽ thiếu nước và muối, nếu không được bù đắp, sự thiếu hụt này cũng ảnh hưởng đến tăng trưởng và thần kinh của bé,
Bạn cũng cần theo dõi vấn đề giật mình giảm dần hay tăng dần theo thời gian, hoặc có xuất hiện thêm triệu chứng thần kinh khác hay không.
Do vậy, bạn nên cho bé được khám bệnh ở bác sĩ chuyên khoa Nhi để được xét nghiệm, chẩn đoán và từ đó tư vấn chính xác hơn.
Bạn không nên tự cho bé uống để bổ túc canxi, vitamin D khi chưa rõ kết quả xét nghiệm, vì hàm lượng canxi 160mg, D3 40UI /mỗi 4ml, nếu bé không thiếu canxi, vitamin D, dinh dưỡng đầy đủ, nhà đủ ánh sáng, thì sự bổ sung sinh tố hàng ngày này sẽ làm thừa canxi, vitamin D ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh, rối loạn tiêu hóa và vài bệnh lý khác nữa.
Chúc bé khỏe, ngủ ngon giấc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan