Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi trường hợp của em, chu kỳ kinh nguyệt tương đối điều, lần cuối có kinh là ngày 23/9/2014. Đến nay em đã đi siêu âm 3 lần và nhận được kết luận là có một túi thai, lần gần đây nhất ngày 17/11/2014 kết quả siêu âm: lòng tử cung có hình túi thai, bờ đều, GS = 18mm, bên trong không thấy yolksac không thấy phôi thai, thai #6 tuần. Bác sĩ có nói là bất thường, có dấu hiệu trứng trống, hẹn 1 tuần tái khám. Hiện tại tâm trạng e rất hoang mang, xin cho hỏi trường hợp của em khả năng thai phát triển bình thường là bao nhiêu? Em xin cảm ơn!

Bảo An

(2014/11/17 19:03)

Bạn thân mến!
Trứng trống là một hình ảnh được mô tả trên siêu âm với các dấu hiệu: túi thai trên 30mm, không có hình ảnh của yolk sac và cấu trúc phôi. Để chẩn đoán chắc chắn, thường sẽ siêu âm lần hai, cách nhau 5-7 ngày.
Tỉ lệ trứng trống chiếm khoảng 5% tổng số các thai trong tử cung.
Nguyên nhân:
- Thường do sự ngưng phát triển của phôi thai. Sau khi trứng và tinh trùng gặp nhau, tạo thành trứng thụ tinh. Trứng thụ tinh sẽ trải qua quá trình phân bào và biệt hóa tế bào để hình thành các cơ quan. Nếu có những bất thường trong quá trình này, thai sẽ ngưng phát triển. Do đó, trứng trống thường do bất thường về di truyền.
- Một số ít là do bệnh lý tế bào nuôi như thai trứng.Vì vậy, khi được xác định là trứng trống thì cần phải hút thai và lấy mô gửi xét nghiệm giải phẫu bệnh. Nếu kết quả có sự bất thường của gai nhau thì sẽ phải điều trị và theo dõi theo phác đồ bệnh lý nguyên bào nuôi.
Nếu kết quả giải phẫu bệnh lý là gai nhau bình thường, thì sau khi đánh giá không có các biến chứng của nạo hút thai thì không có chống chỉ định việc có thai lại.
Trường hợp của bạn phải đợi 1 tuần nữa mơi biết chắc chắn bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
be nha e dc 2 thag ron bi loi choi hoi co het k a

nguyen thi linh

(2015/12/09 03:26)

Sản Phụ Khoa
Chào bác sĩ. Dấu hiệu butterfly nghĩa là gì ak.

Hà anh

(2016/01/16 04:09)