Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ! Đã 2 tháng nay quanh rãnh dương vật với da quy đầu của e có nổi mấy nốt tròn màu trắng đục có cái hình hạt gạo, mềm. không đau, không ngứa, cũng không chảy mủ hoặc máu và không mùi. Không biết e đã bị gì, bác sĩ tư vấn dùm e với. E phải làm sao cho hết mấy nốt đó. Cảm ơn bác sĩ!

Khánh Phúc

(2014/04/10 13:20)

Chào em,
Với mô tả của em chúng tôi xin tư vấn như sau:
- Nam giới trẻ tuổi thường xuất hiện ở vùng rãnh quy đầu những hạt nhỏ li ti, đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, không gây ra triệu chứng gì. Chúng được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật ("Hirsuties coronae glandis" hay là "Pearly penile papules"), hoàn toàn vô hại.
- Triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục: mồng gà với biểu hiện sần sùi kích thước 1mm đến vài chục mm, thậm chí đến hàng trăm mm, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, dễ chảy máu. Hay herpes với biểu hiện bóng nước mọc thành chùm.
Do em chưa quan hệ tình dục, khả năng mắc bênh lây qua đường tình dục là rất thấp. Tuy nhiên, nếu được, em nên đến khám ở các bệnh viện có chuyên khoa Nam khoa hay Ngoại tiết niệu để được thăm khám trực tiếp và đánh giá chính xác. Đây cũng là khuyến cáo cho bất kỳ trường hợp phát hiện thấy bất thường ở cơ quan sinh dục ở nam giới.
Chúc em sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan