Thần Kinh

Bác sĩ cho em hỏi: em là nữ năm nay 25 tuổi! do 1 lần đi du lịch trước đêm hôm đó em bị mất ngủ!hôm sau em có uống thuốc chống say xe! lúc đầu em thấy bình thường sau đó khoảng đi xe được hơn 1 tiếng thì em thấy buồn ngủ mọi thứ xung quanh như mơ hồ, người lâng lâng!choáng váng! khi xuống xe đi được 1 đoạn thì em bị ngất! từ hôm đó về nhà người lúc nào cũng choáng váng đi trực ngã, buồn nôn ngủ nhiều, người mệt mỏi, mắt mờ, khó chịu!em đi khám thì bs nói em bị rồi loạn tiền đình em có uống thuốc nhưng không đỡ. Bây gio đầu óc em lúc nào cũng như vậy!rất khó chịu và ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và công việc của em!xin bs tư vấn giúp em về bệnh rối loạn tiền đình kéo dài bao lâu biểu hiện như thế nào? và em có cần đi khám lại không ạ!

Bùi thị Thêu

(2014/11/24 15:31)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám và được kết luận là rối loạn tiền đình. Rối loạn tiền đình biểu hiện bằng những cơn chóng mặt, do tổn thương hệ thần kinh của các vùng tai, tim mạch, mắt, tâm thần.
RLTĐ là triệu chứng rất hay tái phát, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Có hai loại rối loạn tiền đình
RLTĐ ngoại biên: Biểu hiện chóng mặt khi thay đổi tư thế, đây là dạng bệnh lành tính, chỉ làm cho người bệnh khó chịu trong sinh hoạt. Trường hợp bệnh nặng, người bệnh không thể đi đứng được, cơn chóng mặt thường kèm theo nôn ói rất nhiều và nôn kéo dài, ù tai, giảm thính lực, nặng đầu, khó tập trung…
RLTĐ trung ương: Là bệnh lý thường gặp với những biểu hiện của tình trạng thiểu năng tuần hoàn não, người bệnh đi đứng khó khăn, khi thay đổi tư thế bị choáng váng, chóng mặt, thỉnh thoảng kèm theo nôn ói. RLTĐ trung ương là do có sự tổn thương nhân tiền đình, tổn thương đường liên hệ của các nhân dây tiền đình ở thân não, tiểu não
Bạn đã đi khám cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, đặc biệt không tự ý bỏ thuốc, dùng thuốc theo sự mách bảo và tái khám như lịch hẹn hoặc có những bất thường trong quá trình sử dụng thuốc. Nhưng vấn đề quan trong trong điều trị rối loạn tiền đình là tập luyện những môn đi bộ, tập vùng cổ, vai, gáy, tránh ngồi quá lâu trước máy tính, đặc biệt tránh căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, tránh nơi ồn ào, và cần ăn uống đầy đủ, uống đủ nước.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan