Da Liễu

Thưa Bác Sĩ. Vài tháng nay da em xuất hiện vết đỏ như nổi mề đai, mẫn ngứa, nếu gãi thì có thể bị phù lên có màu vàng, em đã uống thuốc từ Tây tới Đông y, nhưng chỉ giảm vài ngày, hoặc bớt nổi thôi chứ không dứt điểm. Em nghi là do dị ứng thời tiết, vì trong vòng 1 tháng qua em đã kiên cử rất nhiều từ không ăn gà, ớt, đồ hải sản..v..v. Nhưng vẫn bị nổi đỏ ở da. Bác sĩ có cách nào giúp em trị dứt điểm bệnh này không, vì em nghe nói bệnh này không trị được dứt điểm làm em rất hoang mang. Mỗi lần nổi đỏ là ngứa rất khó chịu, nổi cả trên mặt, gây mất thẩm mỹ và ngứa. Em xin cảm ơn Bác Sĩ tư vấn !!!

Tuấn Anh

(2014/11/24 02:14)

Chào bạn!
Nổi mẩn đỏ ngoài da là dấu hiệu của rất nhiều bệnh khác nhau:
Các bệnh ngoài da, bao gồm:\n- Nổi mề đay: Da nổi những mẩn đỏ, ngứa, xuất hiện độ vài tiếng rồi biến đi, để rồi lại mọc ở chỗ khác trên da. Bệnh gây bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.\n- Bệnh cái ghẻ hay bệnh chấy, rận: Bệnh cái ghẻ, hay chấy, rận gây bởi những ký sinh trùng, lây từ người nọ sang người kia do sự chung đụng. Bệnh hay gây ngứa ở những vùng như kẽ ngón tay, cổ tay, khuỷu tay, nách, ngực, rốn, bộ phận sinh dục. Người bị bệnh cái ghẻ ngứa nhiều hơn về buổi tối và ban đêm. \n- Bệnh vảy nến: Bệnh tạo những vết đỏ, dày trên da trông giống những vẩy nến. Chúng thường hiện diện ở khuỷu tay và đầu gối nhưng có thể mọc trên da nhiều nơi, cả ở trên đầu, trên móng tay và trong miệng. \n- Bệnh viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng (dị ứng thời tiết, dị ứng với một số hóa chất).\n* Các bệnh lý bên trong, bao gồm:\n- Bệnh thận: Trong các bệnh nội thương, suy thận là bệnh hay gây ngứa nhất. Ngứa do suy thận nặng hơn về mùa hè.\n- Bệnh gan: Bệnh gan có nhiều loại. Loại gây tắc nghẽn và ứ đọng mật (trong hay ngoài gan) cũng hay gây ngứa, chỉ đứng hàng thứ nhì sau bệnh thận.\n- Bệnh cường tuyến giáp trạng: 5% những người bị bệnh cường tuyến giáp trạng gặp phải tình trạng ngứa ngáy. Ngứa bớt dần khi bệnh được chữa trị và kiểm soát.\n- Những bệnh lý khác như tiểu đường, suy tuyến giáp trạng, thiếu máu do thiếu chất sắt... cũng có thể gây ngứa.
Chính vì thế để biết nguyên nhân chính xác bạn cần đi khám da liễu nhé, có thể phải làm các xét nghiệm cần thiết mới chẩn đoán chính xác được bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
có nên dùng kem trị mụn ốc sên newtoday không ạ

nhân tạ

(2014/08/10 23:54)