Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 24 tuổi. Cách đây khoảng 1 tuần khuỷu tay phải của cháu bị run giật ngay vị trí khuỷu tay. Đặc biệt khi tay co góc 90 độ thì hay giật hơn. Đến nay thì khuỷu tay vẫn còn giật và khi cầm nắm thì cháu có cảm giác run run (nhẹ), tay có cảm giác mỏi. Và trước đây cháu có hay tập chống đẩy nhưng từ khi bị cháu không tập nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi mức độ nguy hiểm của bệnh, và có nguy cơ mắc bệnh parkinson không ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Phúc Nguyên

(2014/11/22 02:00)

Chào bạn,
Khi mắc bệnh Parkinson người bệnh thường có những biểu hiện như rung giật khi ngủ, thường xuyên run tay hoặc chân. Ngoài ra, người bệnh Parkinson còn bị cứng khớp, không thể hoạt động được các khớp tay chân mà phải cần sự trợ giúp từ người khác, do vậy sẽ khiến người bệnh Parkinson di chuyển chậm chạp hơn.
Bệnh còn được biểu hiện qua việc cử động của gương mặt làm giảm số lần chớp mắt và âm thanh tiếng nói nhỏ dần. Ngoài ra bệnh Parkinsoncó thể khiến người bệnh không thể giữ được thằng bằng khi di chuyển hay đứng thẳng.
Các triệu chứng bạn mô tả chưa thể kết luận chính xác bệnh được, do đó bạn nên đến bệnh viện để khám tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan