Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ cháu năm nay 22 tuổi. Mùa đông cháu thường bị đau vai cổ lúc ngủ dậy và rất đau và không quay cổ được. có thể do cháu nằm sai tư thế. xin bác sĩ cho chau lời khuyên ạ. cháu cảm ơn.

nguyễn thị khánh hoà

(2014/11/16 15:03)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn gặp phải đó là dấu hiệu của bệnh đau vai gáy bạn ạ.
Đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra do sự co cứng cục bộ, đột ngột do rối loạn chức năng thần kinh mà không do tổn thương xương khớp , đốt sống cổ hay đĩa đệm. Các hội chứng và các chứng bệnh khác liên quan đến xương, khớp và đĩa đệm vùng cổ được gọi theo đích danh bệnh đó gây ra. Ví dụ thoái hóa đốt sống cổ hay thoát vị đĩa đệm vùng cổ.
Đau vai gáy là nhóm bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Do rối loạn tuần hoàn, thiếu máu ở vùng cột sống hoặc do sự kéo giãn dây thần kinh quá mức gây ra rối loạn chức năng của dây thần kinh vùng vai gáy nên gây ra chứng co cứng và đau rút cục bộ
Tuy có nhiều nguyên nhân song thường gặp nhất trong hội chứng đau vai gáy là sự kích thích dây thần kinh quá mức do kéo dãn, kéo căng hoặc là căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh dạng kích thích kéo dài.
Tất cả đều dẫn đến một hội chứng cuối cùng đó là đau cơ ở vùng vai gáy và làm cho người bệnh rất khó quay đầu và quay cổ.
Do đó bạn nên dùng Cốt Thoái Vương để giúp giảm đau và tăng cường vận động cho khớp tránh cứng khớp. Đồng thời nên siêng tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, không nên ngồi trước máy tính nhiều giờ liền nếu vì tính chất công việc, học hành phải ngồi làm việc với máy tình thì cứ 30 phút thì đứng lên tập một vài động tác giúp máu lưu thông. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
e bi dau lung bs bs co the tu van giup e k

nguyen loc

(2016/05/17 23:31)