Bệnh Nam Khoa

Bác sĩ cho con hỏi: Năm nay con 20t, nặng có 48kg, chưa có gia đình. Gần đây khoảng 4 tháng con chứng liệt chân vào ban đêm( cứ khoảng 1 tháng bị 1 lần), cơ chân không hoạt động theo ý muốn, chỉ nhúc nhích được mấy ngón chân nhưng không gây tê hay kiến cắn gì cả, con có véo và cảm giác đau bình thường, tới sáng khoảng 7h là những triệu chứng ấy gần như không còn, con vẫn hoạt động và sinh hoạt bình thường mỗi cái là con hay nhức mỏi khi ngồi xuống đứng lên hay mặc quần, con vẫn tập thể dục và đạp xe đều đặn. Con đã di khám ở trạm y tế và BS kê cho mấy liều thuốc bổ, con uống thấy cũng đỡ, con vừa uống hết toa khoảng hơn 1 tuần mà không hiểu sao đêm hôm qua chứng ấy lại tái phát.. Nhấc chân kê lên gối thôi mà không nổi, con rất khó chịu và mệt mỏi. mong BS cho con lời khuyên bây giờ con phải làm sao ạ!

Thanh LONG

(2014/11/15 01:08)

Chào bạn,
Hội chứng buồn chân sẽ khiến bạn luôn cảm thấy bứt rứt và khó ngủ. Bệnh này có các đặc điểm sau:
- Chân cảm thấy buồn, hơi tê nhưng không đau…
- Chân tê cứng khi ít vận động, và chỉ giảm khi vận động đi lại…
- Khó chịu, bồn chồn, bứt rứt khi nằm đã ngủ hoặc chưa ngủ.
- Chân tay cảm thấy bồn chồn, ngọ nguậy, giống như khi đang sốt ruột chờ đợi điều gì đấy.\nCác triệu chứng trên cho thấy bạn thiếu chất dinh dưỡng như canxi, sắt, vitamin B1… Đây là dấu hiệu của bệnh huyết áp thấp có khả năng dẫn một số bệnh mạn tính như tiểu đường, suy thận và viêm khớp, loạn vận mạch …
Để khắc phục tình trạng này bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý bổ sung sắt, canxi, vitamin B1. Uống đủ nước, hạn chế đồ như cà phê, chè, chocolate nóng, nước ngọt và có cồn, ít nhất là cho đến khi hết bệnh. Đi ngủ đúng giờ, tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ.
Ngoài ra bạn cũng nên đi tới bệnh viện để khám tìm ra nguyên nhân chính xác khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan