Sản Phụ Khoa

Trước đây vòng kinh của e rất đều, 28 ngày và chỉ vị 3 ngày là sạch. Nhưng gần đây em bị viêm sơ tuyến vú bác sĩ kê cho e uống thuốc orgametril 30 ngày đến nay e bị chậm kinh 2 tuần rồi. Em muốn hỏi bác sĩ là bây giờ uống thuốc gì để có kinh trở lại ạ??? Liệu em có bị mất kinh hẳn không ạ

trần thu hương

(2014/11/14 03:32)

Chào bạn,
Bạn đã khám và được chẩn đoán là viêm xơ tuyến vú thì chắc bạn đã được bác sỹ giải thích cho bạn về bệnh này rồi. Tuy nhiên chúng tôi thấy bạn vẫn lo lắng, vì vậy chúng tôi xin tư vấn lại về bệnh viêm xơ tuyến vú cho bạn hiểu thêm nhé.
Viêm (U) xơ tuyến vú có hình tròn, nhẵn, giống như hòn bi trong vú. U di động được và có thể ở bất cứ nơi nào trong vú, vị trí hay gặp là gần núm vú. Kích thước của khối u giao động từ 5mm - 5cm, tùy thuộc vào thời gian phát triển. Nguyên nhân phổ biến của bệnh là do hoóc môn sinh dục tiết ra nhiều, xuất phát từ tình trạng mất cân bằng nội tiết trong chu kỳ hàng tháng của người phụ nữ.
Dấu hiệu điển hình là có cảm giác nóng, bỏng rát trong bầu ngực, vú sưng hoặc có cảm giác bất thường về hình dáng kèm theo những nốt sần ở ngực khi có kinh nguyệt,. Các triệu chứng trên có thể hết khi kỳ kinh qua đi.
*Điều trị:
-U xơ tuyến vú có thể không cần loại bỏ khi không gây cảm giác khó chịu hoặc có kích thước lớn. Trong nhiều trường hợp, những khối u này có thể tự biến mất, bệnh hiếm khi phát triển thành ung thư.
-Việc điều trị u xơ tuyến vú còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ, vị trí, số lượng của khối u. Tùy vào tình hình bệnh ở thời điểm hiện tại, sẽ có những phác đồ điều trị riêng.
-Các biện pháp thường được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến vú là phẫu thuật cắt bỏ u xơ hoặc nội khoa giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa lượng hoóc môn trong cơ thể, cân bằng nội tiết, ngăn ngừa quá trình hình thành u trong vú, loại trừ khả năng ung thư vú.
* Trường hợp nhân xơ của bạn kích thước 7mm và bác sỹ đã khám, tư vấn bạn cần theo dõi và khám định kỳ 6 tháng/lần, nghĩa là chưa cần phẫu thuật bạn ạ, bạn nên thực hiện các phương pháp dự phòng cũng như kiểm tra định kỳ.
*Dự phòng: để ngăn chặn khả năng hình thành u vú từ sớm, nên có chế độ ăn uống sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học; tích cực luyện tập thể dục, thể thao; thường xuyên mát xa vú;có đời sống tình dục lành mạnh; ngủ đủ giấc và không nên thức quá khuya.
* Kiểm tra định kỳ: thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ (3-6 tháng/lần), siêu âm hoặc chụp hình vú để phát hiện bệnh kịp thời các bất thường
-Vì vậy bạn phải định kỳ đến khám và bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn dựa trên kết quả và tình trạng sức khỏe thực tế của bạn để quyết định có cần phải phẫu thuật hay không bạn nhé.
\nThân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan