Tim Mạch

Xin chào bác sĩ! Mẹ em năm nay 52 tuổi. Mẹ bị cao huyết áp, mỗi ngày mẹ em đều uống thuốc huyết áp và thuốc trị về bệnh xương khớp. Bác sĩ cho cháu hỏi là, mẹ em nên ăn uống thức ăn gì, thì tốt cho bệnh cao huyết áp? Có thực phẩm nào, làm giảm bệnh cao huyết áp không? Và lúc huyết áp tăng cao, dùng thực phẩm gì là tốt nhất để hạ huyết áp xuống? Mẹ em cũng có uống sữa Anline cho xương khỏe, bác sĩ cho hỏi là uống sữa Anline vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

Ngọc

(2014/11/12 14:44)

Chào bạn,
Nguyên tắc chung trong điều trị bệnh tăng huyết áp là phải phối hợp việc thay đổi lối sống và kiểm soát được huyết áp mục tiêu ở mức < 140/90mmHg, những bệnh nhân có kết hợp tiểu đường hoặc suy tim, suy thận phải kiểm soát huyết áp với huyết áp mục tiêu thấp hơn 130/85mmHg. Do đó chế độ ăn uống và luyện tập đối bệnh nhân tăng huyết áp là rất quan trọng
Người bị tăng huyết áp cần phải ăn nhạt, không quá 5-6g muối ăn/ngày. ăn mặn sẽ gây giữ nước trong máu, gây tăng huyết áp. Cần hạn chế ăn nhiều các thức ăn chế biến sẵn như giò, chả, đồ xông khói, các món muối, tẩm ướp. Cần hạn chế tối đa chất béo trong khẩu phần ăn. Không ăn thịt mỡ, bơ, loại bỏ hết mỡ nhìn thấy trong quá trình chế biến, phủ tạng, da động vật. Hạn chế tối đa dùng đường, bánh kẹo ngọt, uống rượu bia, không hút thuốc lá. Tăng cường ăn rau quả xanh, trái cây, chú ý ăn các thức ăn có chứa nhiều kali và magiê và các nguyên tố vi lượng khác như khoai tây, rong biển, chuối, dưa hấu.
Còn về chế độ luyện tập cân duy trì luyện tập hàng ngày nhưng môn như đi bộ nhanh, tập dưỡng sinh.. cũng rất là tốt.
Sữa có thể uống bất cứ thời điểm nào nhưng thời điểm hấp thu sữa tốt nhất là vào buổi tối do đó nên uống 1 ly sữa ấm 2 giờ trước khi đi ngủ.
Ngoài ra cần sử dụng các sản phẩm sự phòng các biến chứng do tăng huyết áp gây ra điển hình đó biến chứng tai biến mạch máu não do tạo điều kiện cho việc hình thành cục máu đông. Nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn không tác dụng phụ như Nattospes.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan