Sản Phụ Khoa

vong kinh cua toi 29-30ngay toi di sm trung ngay 14 cua chuky kinh ket qua nmtc 24 nang trung 19mm toi quan he nngay 15 vay trung rung ngay nao kha nang co thai cao khong

nguyen thi huong

(2014/10/18 04:49)

Chào em,
Ở mỗi người phụ nữ thì mỗi tháng ở một bên buồng trứng sẽ có một quả trứng phát triển vượt trội và phóng noãn và giữa chu kỳ. Tuy nhiên sự rụng trứng lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố và người ta chỉ xác định được khoảng thời gian trứng rụng chứ không thể xác đinh được thời điểm trứng rụng em ạ
Trên lý thuyết thì mỗi ngày nang trứng sẽ lớn được 2mm và nó sẽ rụng khi kích thước đạt trên 20mm và dưới 30mm là tốt nhất. Và trứng thường rụng vào giữ chu kỳ kinh.\nNhưng trên thực tế thì trong một năm mỗi người phụ nữ có ít nhất 1 - 2 chu kỳ mà trứng không rụng. Sự phát triển của trứng chịu ảnh hưởng của nội tiết tốt của tuyến Yên nên yếu tố tâm lý sẽ là ảnh hưởng không nhỏ đến kích thước và thời gian trứng rụng. Có khi có những vòng kinh mà trứng lớn rất tốt nhưng đến khi rụng thì nó không vỡ hẳn ra để phóng noãn mà rỉ rỉ giống như quả bóng bị xịt hơi như vậy chu kỳ đó cũng không có noãn vì noãn không thể thoát ra được.
Vì vậy em mới siêu âm một lần thì dù trứng của em có kích thước là bao nhiêu đi nữa thì không ai có thể dự đoán cho em là chính xác bao nhiêu lâu nữa thì nó rụng mà em phải đi siêu âm liên tục theo hẹn của bác sĩ siêu âm và bác sĩ lâm sàng. Còn nếu như em chỉ đi siêu âm có một lần mà yêu cầu bác sĩ đoán ngay cho em ngày rụng trứng thì không thể được em ạ. Nếu vòng kinh của em đều 30 ngày thì trứng của em sẽ rụng vào ngày thứ 15 hoặc xung quanh những ngày đó. Tuy nhiên là nó không chỉ có đơn giản như vậy đâu.
Vì thế nếu em muốn theo dõi trứng đúng và chuẩn mực thì em nên bắt đầu thi theo dõi vào ngày thứ 10 - 12 của chu kỳ và siêu âm cách ngày một lần hoặc 1 ngày một lần theo hẹn của bác sĩ em ạ.
Chúc em sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan