Sản Phụ Khoa

cháu năm nay 17 tuổi chưa lột bao quy dầu thì có sao không ạ?

Trần Hồng Đăng

(2014/11/12 21:56)

Chào em!
Thông thường ở các em nam đến tuổi dậy thì có sự phát triển mạnh mẽ về thể chất, trong đó có phát triển kích thước “cậu nhỏ”. Chính sự phát triển này đã khiến bao da quy đầu tụt lại, để lộ ra quy đầu. Trường hợp của em, nếu bao da quy đầu có thể tụt được khi ở trạng thái "sìu" nhưng lại chỉ tụt ra được một ít ở trạng thái cương thì là bán hẹp bao qui đầu (hẹp không hoàn toàn), nếu bao da quy đầu không thể tụt ở cả trạng thái “sìu” và cương thì là hẹp hoàn toàn bao qui đầu. Ngoài ra, trạng thái bao da quy đầu không thể tụt ra được có thể còn liên quan tới dây phanh hãm bao da quy đầu bất thường.
Hẹp bao quy đầu gặp khá cao ở các XY trẻ tuổi, một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hẹp bao quy đầu sinh lý ở trẻ 3 tuổi khoảng 10% và ở trẻ 14 tuổi khoảng 1%. Tuy nhiên, việc hẹp bao da quy đầu không ảnh hưởng tới chất lượng “tinh binh”, nên không ảnh hưởng tới khả năng có con mà chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục.\nĐể xác định chính xác tình trạng hẹp bao quy đầu, cũng như dây phanh hãm bao da quy đầu, em nên sớm đến khám tại cơ sở y tế chuyên về nam khoa hoặc ngoại tiết niệu để được tư vấn và xử lý kịp thời.
Với trình độ kỹ thuật hiện nay, các thủ thuật xử lý hẹp bao da quy đầu, dây phãnh bao da quy đầu khá nhẹ nhàng, nhanh chóng và thường không để lại di chứng, biến chứng. Do vậy, em không nên lo lắng quá mức và yên tâm đến cơ sở y tế để xử lý càng sớm càng tốt.
Chúc em vui khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Vợ mang thai có an được thít ngựa không sin hỏi bacs sỹ

phu vần văn

(2014/07/31 21:46)

Sản Phụ Khoa
Cho hỏi bs đặt vòng, lật vòng có bị đau bụng dưới không?rn rn

Lê Thị Thuỷ

(2014/03/04 03:45)