Da Liễu

Xin gửi PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh. Năm nay em 31 tuổi. Từ khi em còn nhỏ khoảng 3-4 tuổi bản thân có một lần nổi mày đay. Nhưng từ khi đó cho đến khoảng đầu năm nay bản thân em chưa từng bị nổi mày đay lần nào nữa. Vậy mà trong mấy ngày gần đây em thường bị nổi mày đay khi ăn các loại hải sản, hoặc khi thời tiết thay đổi với tần suất hai đến ba ngày lên một lần. Em xin PGS.TS tư vấn cho em căn bệnh của em như vậy có nguy hiểm không, nguyên nhân gây bệnh từ đâu và có cách gì điều trị dứt điểm không. Em xin chân thành cảm ơn

trần quang hợp

(2014/11/10 23:32)

Chào bạn!
PGS.TS sắp tới có chủ đề giao lưu trực tuyến, nhưng là giải đáp thắc mắc liên quan đến các bệnh về tai mũi họng bạn nhé.
Còn bệnh của bạn là bệnh da liễu. Với căn bệnh mày đay thì có nhiều yếu tố làm khởi phát bệnh: trong đó có ăn hải sản, thời tiết thay đổi như bạn nói.
Với yếu tố thời tiết thì khó tránh khỏi, nhưng với thực phẩm, ăn uống thì bạn nên tránh những thực phẩm mà bạn đã biết là gây ra bệnh mày đay của bạn nhé, nên kiêng tuyệt đối.
Bệnh này không nguy hiểm, chỉ gây khó chịu vì không chữa khỏi được hoàn toàn, ảnh hưởng đến cuộc sống, nguyên nhân gây bệnh vẫn còn chưa được làm rõ, cũng không điều trị khỏi hẳn được, chỉ làm giảm triệu chứng khi tái phát bằng các thuốc kháng histamin như loratadin, ceritidin... tránh các yếu tố gây bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan