Thần Kinh

Cháu chào bác sy Năm nay cháu 31 tuổi 2 tuần nay cháu bị tiếng ve kêu trong tai và có triệu chứng chóng mặt và mất thăng bằng không bị mất ngủ ko mệt mỏi không đau tai ko đau đầu cháu đang sống ở nước ngoài cháu đi khám và được bác sĩ cho uống kháng sinh từ thứ 2 đến giờ vẫn chưa thuyên giảm . Bác sỹ tư vấn giúp cháu với

Nguyen Trọng Thao

(2014/11/08 02:51)

Chào bạn,
Những triệu chứng bạn mắc phải liên quan tới bệnh rối loạn tiền đình. Rối loạn tiền đình (RLTĐ) biểu hiện bằng những cơn chóng mặt, do tổn thương hệ thần kinh của các vùng tai, tim mạch, mắt, tâm thần. RLTĐ là triệu chứng rất hay tái phát, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Để xác định chính xác, người bệnh cần đi khám tại chuyên khoa tai, mũi, họng và thần kinh. Bác sĩ sẽ chỉ định đo não đồ hoặc làm các xét nghiệm hình ảnh như chụp X quang, CT Scanner hoặc phải sử dụng cộng hưởng từ (MRI) để tìm đúng nguyên nhân gây hội chứng RLTĐ. Ngoài ra, RLTĐ còn xuất hiện ở những người thường xuyên làm việc căng thẳng, ít ngủ, thường uống rượu bia hoặc phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh.
Để điều trị và phòng ngừa tái phát RLTĐ người bệnh cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, tăng cường luyện tập thể dục phù hợp, chú ý hơn việc thay đổi tư thế, và tránh stress, căng thẳng lo âu, mệt mỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan