Cơ Xương Khớp

Tôi làm nghề tài xế, đã hơn một tháng qua tôi co mỗ hc ông cổ tay, bàn tay tôi giờ cảm giác mất sức, ít linh hoạt và khi làm việc bàn tay ê hết, tôi co quay lại BV khám và đo điện cơ kq là Hc ông cổ tay nhẹ, Bs cho tôi thuôc Meloxicam vs Vitamin B... tôi co đề nghị ho cho tôi chuyển lên Tp nhưng ho noi ở đây xử lý được, ho hẹn tôi tái khám và co thể mổ lại, bs ơi giờ tôi phải làm sao, tao sợ mổ quá, liệu tôi co nên lên SG khám và trị cho yên tâm hơn không

Trần Văn Minh

(2014/11/07 00:24)

Chào bạn,
Bạn đừng quá lo lắng phẫu thuật hội chứng ống cổ tay hiện nay ứng dụng kỹ thuật nội soi bệnh nhân chỉ phải chịu 2 đường rạch da nhỏ khoảng 1 cm. Các bác sỹ sẽ kiểm tra tình trạng ống cổ tay, thần kinh giữa qua camera và thực hiện việc cắt mở dây chằng vòng cổ tay qua nội soi dưới hướng dẫn của camera, đây là phẫu thuật có độ chính xác và an toàn rất cao. Kỹ thuật này đã được thực hiện từ lâu trên thế giới và đem lại những kết quả rất tốt và tránh được việc mổ mở phải rạch da dài không cần thiết. Với kỹ thuật này, thời gian mổ ngắn, bệnh nhân hầu như không cảm thấy phiền toái và có thể ra viện trong ngày. Các ngày tiếp theo có thể sinh hoạt và làm việc gần như bình thường. Các triệu chứng chèn ép thần kinh giữa cải thiện nhanh chóng, thời gian hậu phẫu ngắn, đảm bảo thẩm mỹ là những ưu điểm vượt trội làm cho phẫu thuật nội soi chiếm ưu thế tuyệt đối so với phẫu thuật mổ mở.
Tuy nhiên kỹ thuật này cần tới các bệnh viện lớn tuyến TW mới tiến hành được, tuy nhiên nếu bác sĩ ở bệnh viện bạn đang điều trị cho bạn và nới họ sẽ xử lý được thì bạn có thể tiến phẫu thuật lại tại bệnh viện đó cũng được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan