Tai Mũi Họng

Con tôi 15 tuổi, khoảng từ 5 năm trở lại có dấu hiệu khó nhận biết mùi. Cháu không gặp tai nạn hay chuẩn đoán viêm xoang. Từ tháng 3/2014, cháu sổ mũi kéo dài hơn 2 tháng, sau đó giảm nhiều chứ chưa khỏi hẳn và hoàn toàn không ngửi được mùi, thỉnh thoảng nghe được trong vài giây, và nói là hay nghe 1 mùi rất khó chịu

Nguyễn thủy

(2014/11/04 07:32)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể do các nguyên nhân sau: Rối loạn khứu giác (chức năng ngửi) xảy ra khi cơ quan khứu giác hay bộ phận cảm nhận mùi bị trục trặc là biểu hiện của nhiều bệnh như: viêm xoang, viêm mũi, cảm cúm... ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
Nếu cơ quan khứu giác bị rối loạn thì khả năng cảm nhận mùi (ngửi) không được chuẩn xác... Rối loạn được chia thành các mức độ:
- Mất khứu giác: Bệnh nhân hoàn toàn không ngửi được một mùi nào \n- Giảm khứu giác: Bệnh nhân mất một phần khả năng ngửi
- Tăng khứu giác: Quá thính mũi, ngửi được những mùi rất nhẹ.\n- Khứu giác không chính xác với ngửi mùi không thơm thành thơm hoặc ngược lại và ngửi mùi mà không ai ngửi thấy.
Tuy nhiên để biết chính xác nhất bạn nên đưa bé đi khám tại bệnh viện tai mũi họng để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, vì bạn có nói bé nhà bạn bị sổ mũi kéo dài hơn hai tháng, nên đây có thể là nguyên nhân. Bạn nên đưa bé đi khám càng sớm càng tốt để điều trị sớm cho bé.
Chúc con bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan