Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ ... em nam nay 19 tuổi, 3 tuần trước em có bị sốt, sổ mũi, đau họng và ho ... sau 1-2 ngày thì sốt, đau họng đã hết ... duy chỉ có cơn ho đã kéo dài 3 tuần nay ... em đã uống thuốc ho người lớn OPC ... uống hết 1 chai ... thấy đỡ đỡ em chuyển qua uống thuốc tây ... uống cũng dc 1 tuần ... hiện h bệnh ho của em đã đỡ hơn rất nhiều ... nhưng không dứt ... với em phát hiện xung quanh tay và lưng em có nổi các đốm nhỏ màu đỏ ... như mụn ... nhưng không có mủ... không gây ngứa ... em có đọc qua biểu hiện của bệnh HIV ... em thấy các triệu chứng của em rất giống với HIV ... em hoang mang quá bác sĩ ạ... em cũng vừa mới cân và thấy mình bị sụt mất 1kg ... em đang rất hoang mang ... stress ... rnEM không an chơi, không rượu bia, gái gú, hút chích gì cả, có một đời sống rất lành mạnh, nhưng những triệu chứng của em giống HIV quá... em đang hết sức lo láng ạ ... mong bác sĩ sẽ giải đáp thác mác giúp em ... và em muốn hỏi bác sĩ là ... em có cần thiết phải đi xét nghiệm máu HIV trong trường hợp này không ạ ...

Nguyễn Van Dũng

(2013/12/16 00:32)

Chào bạn,
HIV thì thường gặp ở người có lối sống không lành mạnh, nhưng không có nghĩa là người bình thường không bị, chỉ cần vô tình tiếp xúc với máu người bệnh cũng có thể bị bệnh.
Tuy nhiên triệu chứng người bị HIV rất mơ hồ\n Trong 2-8 tuần sau khi nhiễm HIV, bất kỳ qua con đường nào, 20% bệnh nhân có biểu hiện của một nhiễm trùng cấp với sốt (38-40 độ C), đau cơ, đau khớp, vã mồ hôi, mệt mỏi, chán ăn, nôn ói, tiêu chảy, viêm họng, phát ban đỏ ngoài da (xuất hiện ở 50% bệnh nhân), hạch to, lách to. Một số bệnh nhân có biểu hiện thần kinh như viêm não, viêm màng não, viêm dây thần kinh ngoại biên… Các triệu chứng này hiện diện trong vòng 5-10 ngày và tự khỏi hoàn toàn. Còn lại, hầu hết những người nhiễm HIV không có biểu hiện gì khi mới nhiễm.
Trong giai đoạn này, chỉ mới có sự hiện diện của kháng nguyên tức virus HIV trong máu. Phải chờ 2-12 tuần sau kháng thể mới xuất hiện và lúc này mới có thể xác định được bằng các thử nghiệm xác định nhiễm HIV thông thường (huyết thanh chẩn đoán). Đây là giai đoạn đặc biệt dễ lây do bệnh nhân không biết mình nhiễm bệnh.
Vì vậy bạn cần đi xét nghiệm HIV càng sớm càng tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan