Cơ Xương Khớp

thưa các bác sĩ, cháu năm nay 22 tuổi hiện là sinh viên. Cháu bị viêm cột sống đã 4 năm rồi nhưng do điều kiện cháu chưa đi chữa trị được nên cháu hỏi các bác sĩ bệnh này để lâu có để lại di chứng gì không ạ,hướng điều trị bệnh này như thế nào ạ? cháu chúc các bác sĩ mạnh khỏ và hạnh phúc!

Nguyễn Anh Tuấn

(2014/11/05 02:33)

Chào bạn,
Bạn nói bạn bị viêm cột sống, nhưng bạn đã từng đi khám chưa? và tình trạng viêm này có thể là viêm đốt sống, viêm cột sống đinh khớp...
Viêm đốt sống là một dạng viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến cột sống, khớp và các gốc nối dây chằng, gân, hay nang khớp với xương, ví dụ như viêm gân gót chân hay viêm khớp bàn chân). Một số bệnh thuộc nhóm này bao gồm: Viêm cột sống dính khớp, viêm khớp vẩy nến, viêm khớp liên quan đến đường ruột, viêm khớp phản ứng và các bệnh viêm đốt sống khác.
Viêm cột sống dính khớp là một căn bệnh lâu dài ảnh hưởng đến các khớp ở cột sống, xương chậu và, thường là các khớp ngoại vi như khớp hông, đầu gối, mắt cá chân và bàn chân. Vấn đề chính là tình trạng viêm mãn tính có thể dẫn đến các khớp cột sống dính lại với nhau.
Mới đầu, bệnh có một số biểu hiện như đau cứng nhẹ vùng cột sống thắt lưng nặng vào ban đêm hoặc buổi sang hoặc sau 1 thời gian không hoạt động, tình trạng này sẽ giảm nếu người bệnh chịu tập thể dục. Hạn chế mở rộng trong lồng ngực có thể xảy ra như là kết quả của viêm khớp giữa các xương sườn. Khi bệnh tiến triển, bất kỳ phần nào của cột sống có thể bị ảnh hưởng.
Căn bệnh này ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn nữ giới mặc dù nữ giới cũng có thể bị ảnh hưởng. Nó có xu hướng bắt đầu từ tuổi 20 đến 40. các yếu tố nguy cơ bao gồm việc là con trai và có một thành viên gia đình bị bệnh.
Dù là bệnh viêm gì thì bạn cũng cần phải điều trị càng sớm càng tốt, không nên để quá lâu gây ra nhiều biến chứng, gây ảnh hưởng đến cột sống, gây biến dạng cột sống, gây đau và cứng khớp, ảnh hưởng đến vận động, sinh hoạt hàng của bạn. Do đó bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám và điều trị.
Ngoài ra bạn nên dùng thêm viên uống Cốt Thoái Vương để giúp chống viêm, giảm đau, tăng cường vận động cho khớp, rất thích hợp cho bệnh tình của bạn. Đồng thời bạn cũng nên siêng tập thể dục mỗi ngày bằng các động tác, bài tập thích hợp.
Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan