Sản Phụ Khoa

E muốn hỏi là e có thai dc 5 tuần và thường xuyên đau bụng. E đang muốn kế hoạch và trước đây e đã phá 2 lần cách nhau 1 năm. Bây giờ e muốn hỏi cách nào để an toàn mà không ảnh hưởng đến tử cung và sức khoẻ sinh sản sau này

Nguyễn Hà Anh

(2014/11/01 15:21)

Chào bạn,
Về việc phá thai, Không thể nói nạo thai bao nhiêu lần thì sẽ vô sinh vì điều đó không có một quy chuẩn. Có người dù chỉ mới phá thai 1 lần nhưng do tay nghề bác sĩ kém, thao tác không đúng, không vệ sinh thì cũng có thể đã phải chịu hậu quả nặng nề. Nhưng có người, dù làm điều đó nhiều hơn nhưng may mắn và do đến các cơ sở uy tin nên không phải đối diện với nguy cơ vô sinh.
Tuy nhiên, rõ ràng phá thai là điều vô cùng có hại với phụ nữ và không nên. Bạn đã hai lần phá thai thì nguy cơ ảnh hưởng càng nhiều hơn nữa. Do đó, bạn nên lựa chọn một cách giải quyết khác như sinh con thay vì bỏ thai. Điều đó chẳng những gây hại cho sức khỏe và mà còn có lỗi với một sinh linh nhỏ vô tội.
Nếu bạn không muốn có thai ngoài ý muốn thì các bạn nên tuyệt đối tránh chuyện quan hệ tình dục không an toàn. Điều đó là rất nguy hiểm và hãy biết bảo vệ mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn.
Chúc bạn có quyết định đúng đắn cho mình và gặp nhiều may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan