Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ!rnvui lòng cho em hỏi, em 23t, em đang uống thuốc ngừa thai hiệu marvelon vỉ 21 viên màu xanh, em nghe nói trong đó 7 viên cuối là thuốc bổ nhưng vỉ em đang uống chỉ có 21 viên vậy thì không có thuốc bổ đúng không? em có thể chuyển sang vỉ 28 viên để ngày hành kinh của em dài hơn được không vì em uống vỉ 21vien thì 1 tháng em bị hành kinh đến 2 lần vào những ngày ngưng thuốc. từ khi uống vỉ thứ 2 em có biểu hiện lúc nào cũng cảm thấy buồn nôn, em nghĩ là do tác dụng phụ của thuốc nên em muốn chuyển sang vỉ 28vien cùng loại thì có ảnh hưởng đến khả năng có thai sau này hay không vì em chỉ định uống đến tháng 2/2014 thì ngưng, em sợ uống lung tung sẽ ảnh hưởng đến sau này với lại em cũng nghe nhiều người nói uống thuốc nhiều sau này khó có con. mong bác sĩ cho lời khuyên. em xin chân thành cảm ơn nhiều

phượng

(2013/10/31 02:23)

Chào bạn,
Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hoocmon sinh dục nữ, nên giúp bạn gái duy trì lượng hoocmon trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ. Thêm nữa thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.
\nThuốc có hiệu quả tránh thai rất cao, khoảng 99% đảm bảo an toàn, giúp hai bạn yên tâm khi sinh hoạt tình dục.

Thuốc chỉ có tác dụng tránh mang thai nhưng không có tác dụng phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có cả HIV/AIDS.

Đa số phụ nữ đều dùng được thuốc tránh thai, trừ những người bị bệnh tim, bệnh gan, huyết áp cao, đái đường, người trên 35 tuổi hút thuốc lá, người đang sử dụng thuốc chữa lao và những người phát hiện có ung thư ở vú hoặc cơ quan sinh dục.

Nếu bạn không rơi vào những trường hợp này, bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai mà không ảnh hưởng đến sức khỏe (tốt nhất trước khi sử dụng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Kế hoạch hoá gia đình hoặc bác sĩ sản khoa).

Khi bắt đầu sử dụng có thể bắt gặp một số tác dụng phụ của thuốc như: rong huyết, buồn nôn, cương vú, đau đầu, tăng cân nhẹ, vô kinh, thay đổi tâm trạng, trứng cá... Song, số này ít và thường trong vòng 3 tháng có thể sẽ quen thuốc, các tác dụng phụ sẽ biến mất.

Ưu điểm của thuốc là hình thành cho bạn gái chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm đau bụng , đau lưng trước hành kinh, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, có thể chủ động khi muốn tránh thai hoặc ngừng thuốc khi muốn có con.

Để tránh thai đạt hiệu quả cao bạn nên nhớ là: uống hàng ngày chứ không phải chỉ uống vào ngày có quan hệ tình dục.

Để dễ nhớ, bạn nên uống vào một giờ nhất định. Có nhiều người sợ quên đã nghĩ ra mẹo uống thuốc vào lúc làm một việc mà ngày nào cũng phải làm như: sau khi đánh răng buổi sáng, khi ăn cơm chiều hoặc trước khi đi ngủ...

Thuốc tránh thai hàng ngày không làm bạn vô sinh đâu, bạn yên tâm nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan