Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Vợ chồng tôi đã có bé gái rồi. Tôi muốn có thêm 1 bé trai nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp là vợ chồng tôi nên ăn uống hoặc làm gì để khả năng có con trai cao, thưa bác sĩ? Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Hải Minh

(2014/10/29 18:14)

Chào bạn
Dưới đây là một số lưu ý để có con trai:
Giao hợp TRONG ngày rụng trứng. Tinh trùng đực (Y) bơi lẹ hơn tinh trùng cái nhưng chết sớm hơn tinh trùng cái. Tinh trùng cái (X) nặng nề và chậm chạp, sẽ tới sau và không thụ tinh trứng được. Cụ thể hơn, nếu hai lằn gạch của đồ thử nước tiểu xanh đậm bằng nhau thì nên đợi khoảng 36 tới 48 tiếng đồng hồ sau mới nên gần nhau.
Trong ngày dự định quan hệ, nên súc rửa âm đạo với môi trường kiềm. Pha 9 gram muối trong một lít nước, hoặc 9 gram bicarbonate (baking soda) trong một lít nước.a. Khi muốn có con trai, các ông nên nhịn 3-4 ngày cho đến một ngày trước ngày rụng trứng là thời điểm giao hợp. Còn muốn có con gái thì cứ ngày một cho và ngưng tại thời điểm 3 ngày trước khi trứng rụng. (Có lẽ vì thế xác suất có con gái là 51%, so với 49% cho con trai!)
\nMuốn có con trai thì quý ông nên mặc quần... cụt để mát "máy" tạo điều kiện nuôi dưỡng tinh trùng.
Theo lý thuyết, đàn ông sản xuất hai loại tinh trùng: X (cái) và Y (đực). Bác sĩ Shettles cho rằng, tinh trùng đực Y thường nhỏ hơn, yếu hơn, nhưng nhanh hơn so với các chị, em gái X của chúng, to béo, phục phịch, và tà tà hơn. Dựa trên sự hiểu biết này, có nhiều cách bạn có thể làm để tăng khả năng sinh gái hay trai theo ý muốn.
\nGiao hợp càng gần với ngày rụng trứng càng dễ sanh con trai, vì tinh trùng đực nhanh chân hơn sẽ đến gặp trứng trước. Như vậy, giao hợp trước khi trứng rụng 3 ngày, sẽ dễ sanh gái, ngược lại, giao hợp dưới 2 ngày và trong ngày trứng rụng, dễ sinh trai.
Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy chỉ trong vòng 15 phút sau khi giao hợp, tinh trùng đã đến được noãn sào (ovary) với tỉ lệ tinh trùng đực và cái ngang nhau!
\nNồng độ pH của âm đạo cũng quan trọng trong việc chọn lựa giới tính. Môi trường acid thường thích hợp hơn cho tinh trùng cái. Ngược lại tinh trùng đực thích môi trường kiềm. Bác sĩ Shettle khuyên nên rửa âm đạo bằng nước dấm (1, 2 thìa trong một lít nước) trước khi giao hợp, nếu muốn sanh gái. Còn muốn có quý tử thì nên pha dung dịch baking soda. Ít thôi, 1/2 thìa nhỏ trên một lít nước là đủ. Cái khó là pha cho đúng nồng độ, vì có phụ nữ có chất nhờn âm đạo nhiều acid hoặc kiềm hơn người khác.
\nTư thế giao hợp cũng có thể góp phần có con trai. Các “tư thế cửa hậu” (rear entry, doggy style) hợp với con trai! Theo sự hiểu biết của khoa học hiện nay, tốc độ bơi lội của các chú tinh trùng đáng được thưởng huy chương vàng thế vận hội, một vài phân đường âm đạo có sá gì với mấy chú?
\nMuốn có tinh trùng tốt, người chồng nên cai thuốc lá, rượu. Xuất tinh cứ 3 tới 4 ngày một lần là vừa. Trước ngày giao hợp để có con, phải kiêng khoảng 5 ngày. Có thể uống sinh tố C 500 mg mỗi ngày hoặc ăn nhiều trái cây có sinh tố C
\nChúc vợ chồng bạn thành công

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan