Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ cho e hỏi năm nay e 21 tuổi, e đang dùng thuốc DROSPERIN vỉ 28 viên để điều hòa kinh nguyệt.Nhưng e không uống viên đầu tiên của vỉ vào đúng ngày đầu bắt đầu hành kinh mà sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt khoảng một tuần e mới bắt đầu sử dụng thuốc.E uống như vậy có sao không hả bác si? Thuốc còn hiệu quả nữa không?

Đặng Thu Thủy

(2014/10/29 05:10)

Chào em,
Với loại vỉ 21 viên, khi uống hết viên thứ 21 thì ngừng trong 7 ngày, đây là thời điểm các XX xuất hiện kỳ “đèn đỏ”. Còn với loại 28 viên thì uống tiếp cho đến hết 28 viên, thực chất 7 viên sau này là giả dược hoặc viên chứa sinh tố sắt và kỳ “đèn đỏ” sẽ xuất hiện vào thời điểm uống 7 viên cuối cùng này.
Việc em sử dụng sau chu kỳ kinh 7 ngày thì không có vấn đề gì cả em nhé, thuốc sẽ điều hòa cho em một chu kỳ kinh mới thôi.\nMột vài lưu ý nhỏ là để thuốc hiệu quả hơn thì nên uống thuốc tránh thai vào một thời điểm cố định trong ngày, tốt nhất là vào buổi tối. Nếu chẳng may quên uống 1 viên thì ngày tiếp theo uống bù, nếu quên 2 viên thì uống bù 2 ngày tiếp theo. Tuy nhiên, nếu uống quên từ 3 viên trở lên thì bỏ và chuyển sang uống vỉ mới,
Chúc em vui khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan