Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cháu 16 tuổi. Chu kì kinh nguyệt của cháu đều, nhưng lúc hết chu kì thì cháu lại hay ra chất lỏng trắng, không đục. vậy hỏi bác sĩ, đây là dấu hiệu của bệnh gì? cách chữa như thế nào ạ.? Và cháu nên uống thuốc gì ạ?

Nguyễn Hà Chi

(2015/07/30 17:43)

Chào bạn,
Thông thường thì khí hư màu trắng sữa hoặc trong suốt, hơi dai hoặc đặc dính không có mùi, có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo và tránh các loại vi khuẩn có hại xâm nhập.
Mặc khác, nếu đột nhiên khí hư loãng như nước, làm ướt quần lót thì có thể là bạn đã bị viêm tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung hay là quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen… Tuy nhiên, bạn nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được chuẩn đoán chính xác và đưa ra cách chữa bệnh khí hư cụ thể nhất.
Nếu khí hư ra nhiều kèm theo ngứa ngáy thì có thể là bị nhiễm nấm Chlamydia và trùng troi gây ngứa, khí hư có màu đục, nhiều, đặc dính như hồ thì có thể đó là dấu hiệu viêm tử cung.
Khí hư có lẫn máu và xuất hiện trong một thời gian dài và lượng máu ra ngày càng nhiều thì bạn cần phải cảnh giác vì khả năng mắc các bệnh ác tính như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…
Chúng tôi khuyên bạn đừng ngần ngại, hãy đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để được điều trị nhanh chóng. Không nên để bệnh kéo dài, dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan