Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.cháu năm nay 19 tuổi cháu đã giử rất nhiều lần đến chuyên mục về vấn đề thắc mắc của cháu. nhưng chuyên gia KHÔNG TRẢ LỜI đúng nội dung câu hỏi.hình như đều copy 1 bài viết với chủ đề mà cháu hỏi rồi gửi cho cháu. NÚM VÚ CỦA CHÁU KHÔNG PHẢI TỤT VÀO BÊN TRONG mà là KhÔNG PHÁT TRIỂN TO RA.từ bé nó như thế nào thì giờ vần thế Rất mong bác sĩ tư vấn đúng câu hỏi giúp cháu cháu xin cảm ơn!

nguyen thi thu

(2014/05/25 03:19)

Bạn thân mến!
Bạn đang băn khoăn rằng không biết liệu kích thước của đầu vú có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh con của bạn. Bạn đã có những thông tin gì liên quan đến khả năng sinh sản của phụ nữ và kích thước của đầu vú rồi bạn? Tư vấn az xin chia sẻ về vấn đề của bạn như sau:
Hình dạng cấu tạo của vú cũng khác nhau ở mỗi người, có bạn ngực lớn, có bạn ngực nhỏ. Có người núm vú chĩa thẳng về phía trước, có người núm vú hướng sang hai bên, bạn vú tròn, bạn vú ngang, bạn có vài sợi lông trên vú, bạn không ... Thực tế có bao nhiêu phụ nữ là bấy nhiêu bộ ngực khác nhau. Cũng như sắc da, vóc người mỗi người mỗi dạng, quầng vú, núm vú có màu sắc và độ lớn rất đa dạng. Hơn nữa, có lẽ bạn cũng biết với nữ giới khả năng sinh sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hoạt động của hệ nội tiết của cơ thể, cấu tạo của cơ quan sinh sản ví dụ buồng trứng, tử cung, vòi trứng… chứ không phụ thuộc vào kích thước của ngực cũng như đầu vú nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Bởi để mang thai thành công trứng và tinh trùng cần có cơ hội gặp nhau ở 1/3 vòi trứng xung quanh thời điểm trứng rụng và sau khi trứng đã được thụ tinh sẽ di chuyển về làm tổ tại buồng tử cung. Bên cạnh đó núm vú nhỏ cũng không ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa hay việc cho em bé bú sau này nếu các tuyến vú hoạt động tốt. Sự quan sát bằng mắt thường không giúp chúng ta nhận biết điều này vì vậy bạn đừng lo nghĩ nhé.
Hiện nay các nhà chuyên môn chỉ ra rằng nguyên nhân làm cho bầu vú ở chị em phụ nữ nhỏ là do những nhân tố về thể chất hoặc cũng có thể là do yếu tố dinh dưỡng không tốt tạo nên. Tuy nhiên, những điều này đều không ảnh hưởng đến việc sinh đẻ và cho con bú về sau. Chỉ trong trường hợp bạn gái sở hữu một bầu ngực và đầu vú nhỏ là do nguyên nhân nội tiết hoặc hoạt động tuyến sinh dục không toàn vẹn thì mới cần can thiệp bằng y khoa bạn ạ.
Vì vậy nếu bạn thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu bất thường khác kèm theo hiện tượng đầu vú nhỏ như kinh nguyệt không đều, xuất hiện hiện tượng rậm lông hoặc bất kỳ hiện tượng nào khác bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa nội tiết để được thăm khám và điều trị nếu cần bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan