Thần Kinh

Chào bác sĩ. Cách đây 1 tuần lễ em bắt đầu xuất hiện triệu chứng bị lạnh gáy và xương sống có cảm giác muốn nôn giống như trúng gió và nó cứ kéo dài đến thời gian gần đây cứ khoảng tầm 9-10h là em bắt đầu bị.. phía gáy sau cổ cứ hay cưng đơ và đau.. kèm theo em hay bị nhức đầu và có các cơn đau nhói lên 1 chút rồi sẽ hết ở khủy tay, bắp tay, đặc biệt là tay trái..Đôi lúc em đang nằm mà ngồi dậy đứng lên là có cảm giác chống mặt. Không biết có phải em bị rối loạn tuần hoàn não hay không? EM có cần chụp CT hay MR gì không? Xin bác sĩ tư vấn cho em ạ. Xin cảm ơn..

Lê Thị Minh Thùy

(2014/10/28 00:12)

Chào bạn,
Với các triệu chứng như bạn mô tả bạn xem lại thời tiết gần đây thay đổi bạn có mắc cảm lạnh không? Nếu có cảm lạnh chú ý giữ ấm cơ thể, uống nước ấm, uống trà gừng. Ngoài ra những triệu chứng của bạn liên quan nhiều tới thoái hóa đốt sống cổ hoặc tình trạng rối loạn tiền đình.
Thoái hóa đốt sống cổ gây chèn dây thần kinh. Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ do tư thế hoạt động sai là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra thoái hóa đốt sống cổ. Làm việc kéo dài, ít vận động là những nguyên nhân chủ yếu gây là bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Những công việc luôn đòi hỏi cúi nhiều, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ, dẫn tới biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống. Đặc biệt là công việc làm việc với máy tính quá lâu, ít vận động.
Rối tiền đình gây hoa mắt, chong mặt, buồn nôn. Nhưng rối loạn tiền đình đặc trưng bởi những cơn chóng mặt.
Bạn nên đi khám chuyên khoa cơ xương khớp, chuyên khoa thần kinh để làm thêm một số xét nghiệm để chân đoán cụ thể và có phương pháp điều trị phù hợp. Nên thường xuyên vận động đặ biệt là đốt sống cổ, tránh ngồi lâu và giữ tinh thần luôn thoải mái.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan