Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em năm nay 26 tuổi. Em vừa mổ nội soi cắt đốt nhân xơ tử cung dưới niêm. Nhân xơ 3cm. Sau khi mổ, sức khỏe của em rất tốt. Em đang mong có con. Vậy xin hỏi bác sĩ em phải kiêng quan hệ trong bao lâu và khi nào có thể mang thai được a?

Trần Thị Thu Trang

(2014/10/25 04:28)

Chào em,
Mừng là sức khỏe của em đã phục hồi rồi.
Thế này em nhé! Sau mổ thì khoảng 2-4 tuần thì sức khỏe cũng đã ổn định trở lại hơn nữa là em mổ bóc tách u xơ chứ không phải là cắt tử cung nên khi sức khỏe của em đã ổn định thì hai vợ chồng có thể sinh hoạt tình dục trở lại rồi.
Tuy nhiên em cần phải nghe ngóng tình hình sức khỏe của mình thế nào đó để có những cuộc quan hệ cho nó phù hợp và phải chú ý là cần nhẹ nhàng thôi. Nếu như em thấy đau hoặc bất cứ vấn đề gì bất thường thì cần dừng là và hạn chế việc quan hệ thôi.
Một điều quan trọng nữa là em cần phải xem là kinh nguyệt của mình đã trở lại chưa? Nếu kinh nguyệt trở lại rồi thì em cần chú ý đến vấn đề tránh thai nếu như em chưa muốn mang thai. Hoặc nếu có muốn mang thai thì cũng nên chờ khoảng 6 tháng sau mổ để tử cung có thời gian lành lại sao ca phẫu thuật u xơ em nhé.
Chúc hai vợ chồng hạnh phúc nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
BS cho em hỏi là nếu hít nhiều menthol có bị vô sinh ko ạ

minh truong

(2014/12/06 17:22)