Sản Phụ Khoa

bác sỹ tư vấn gấp giùm em ạ. tháng trước e bị rối loạn kinh nguyệt co kinh trễ. vừa ra kinh e có bắt đầu uống thuốc ngừa thai hàng ngay Marverlon được 3 4 ngày rồi e vì lý do riêng không thuốc 2ngay thì lại có kinh ?? như vậy là sao bác sỹ ?? e có kinh như vậy rồi e uống tiếp tục vỹ thuốc đang uống vậy có dươc ko ạ? hay là phải sang vỹ khác bỏ vỹ cũ ạ?? mong bác sỹ tư vấn giùm. cám ơn

ngọc tiên

(2015/09/25 18:40)

Chào bạn,
Nên uống mỗi ngày 1 viên thuốc tránh thai hàng ngày vào 1 thời điểm nhất định trong ngày để tránh quên, đồng thời giữ vững nồng độ thuốc trong máu là yếu tố cần thiết để đạt hiệu quả tránh thai cao.
Uống thuốc tránh thai vào ban đêm trước khi đi ngủ sẽ có hiệu quả tránh thai tối đa và giảm đến mức thấp nhất tác dụng phụ như buồn nôn, căng ngực hoặc nám da (tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi nồng độ thuốc cao vào ban ngày).
Phải làm gì khi quên uống thuốc:
- Quên 1 viên trong 3 tuần đầu: uống 1 viên khi nhớ ra, ngày hôm sau uống 1 viên như thường lệ.
- Quên 2 viên liên tiếp trong 1-2 tuần đầu: uống 2 viên khi nhớ ra, ngày hôm sau uống 2 viên nữa, sau đó sử dụng ngày 1 viên như thường lệ.
- Quên 2 viên trong tuần lễ thứ 3: bỏ vĩ thuốc và bắt đầu vĩ thuốc mới.
- Quên 3 viên trở lên bất cứ lúc nào: ngừng vỉ thuốc và bắt đầu vỉ thuốc mới.
Chú ý:
- Trừ khi quên 1 viên, các trường hợp còn lại đều phải dùng biện pháp tránh thai dự phòng trong 7 ngày kể từ ngày quên.
- Nếu trong thời gian sử dụng thuốc có bị ói mửa, tiêu chảy nặng trong vài ngày thì nên dùng biện pháp tránh thai dự phòng cho đến chu kỳ tới.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan