Nội Tiết

Chào bác sỹ! Tôi 47 tuổi qua khám định kỳ phát hiện u nang tuyến giáp và đề nghị đi chuyên khoa nội tiết. Tôi đã đi khám tại bệnh viện nội tiết và có kết quả như sau: siêu âm tuyến giáp thuỳ phải nhu mô có nhiều nốt hỗn hợp, kích thước nốt lớn 6x4mm, bờ đều, ranh giới rõ, ko có vôi hoá. Thuỳ trái nhu mô có nhiều nốt hỗn hợp âm, kích thước nốt lớn 19x9mm, bờ đều, ranh giới rõ ko có vôi hoá. Eo tuyến ko thấy bất thường. Ko thấy hạch to vùng cổ: dọc cơ ức đòn chũm và mảng cảnh hai bên. Kết luận : đa u hỗn hợp hai thuỳ tuyến giáp.. Chọc tế bào tuyến giáp kết luận: u nang giả chảy máu trên bướu nhân. Kết quả xét nghiệm máu T3: 1.12- trị số TB 1-3; FT4: 17.6- TB 9-24. TSH: 1.36- TB:0.35-5.5 . TG (Thỷoglobulin): 110- TB: 1.4-78. Ca++1.16-TB: 1.17-1.29.. Với kết quả này BS khuyên nên mổ. Tôi mong muốn được điều trị bằng thuốc có được ko ạ. Mong muốn được tư vấn của bác sỹ. Xin trân trọng cảm ơn!

nguyễn hồng nga

(2014/10/24 01:34)

Chào cô,
Trường hợp bệnh của cô đã có kết quả xét nghiệm tế bào với chẩn đoán “u nang giả chảy máu”. Nếu chẩn đoán tế bào là lành tính (không có tế bào ung thư) thì các bác sĩ chuyên khoa có thể điều trị bằng chọc hút dịch, dùng thuốc và có thể tiêm ethanol vào trong nang (chỉ được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và có siêu âm hướng dẫn). Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, dù xét nghiệm tế bào là lành tính nhưng cũng không thể hoàn toàn loại trừ ung thư tuyến giáp. Vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa cũng thường chỉ định phẫu thuật tuyến giáp cho các bệnh nhân này.
U nang giáp phức hay u nang giáp hỗn hợp không phải là dạng u nang thực sự (u nang giả). Nang giáp được hình thành do hậu quả của quá trình chảy máu, thoái hóa, hoại tử trong các nhân ung thư hoặc các nhân đặc lành tính của tuyến giáp. Trong trường hợp của cô, cô có thể hỏi lại và xin ý kiến của bác sĩ về phương pháp điều trị. Hiện tại không biết cô có dùng thuốc gì chưa? Nhưng tốt nhất cô nên sớm đến viện kiểm tra lại và thực hiện theo y lệnh. Bên cạnh đó, cô cũng có thể sử dụng àm thêm các thực phẩm chức năng như Ích Giáp Vương để hỗ trợ, cải thiện sức khỏe chung của bản thân, làm mềm khối u để chuẩn bị cho phẫu thật. Trong Ích giáp vương cũng có thành phần chống viêm, điều hòa miễn dịch của cơ thể.
Chúc cô sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan